Người chú xích cổ bé trai bị phạt cảnh cáo

Chiều 5-3, Trưởng Công an xã Khuyến Nông, Triệu Sơn, Thanh Hóa - ông Nguyễn Văn Trung cho biết chính quyền địa phương đã thống nhất xử phạt cảnh cáo đối với anh Lê Bá Chót (29 tuổi) về hành vi dùng dây xích khóa cổ cháu ruột của mình.

 Vụ việc được người dân biết đến sau khi một clip đăng tải lên mạng xã hội, khiến nhiều người bày tỏ bức xúc, phẫn nộ về việc gia đình dùng dây xích ổ khóa quấn quanh người cháu N.

“Chúng tôi đã lấy lời khai và anh Chót cho rằng do thiếu hiểu biết về pháp luật nên đã thực hiện hành vi không đúng với cháu của mình. Qua xem xét, xã phạt cảnh cáo, đồng thời nhắc nhở anh Chót không tái phạm. Ngoài ra sau sự việc, mẹ kế của cháu trai về quê xin lỗi gia đình vì đã không dành nhiều thời gian chăm lo cho con cái, đồng thời cả bố và mẹ kế cùng cam kết sẽ giáo dục để cháu cai nghiệm game, không chơi bời lêu lổng” - ông Trung cho hay.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Trưởng Công an huyện Triệu Sơn - Trung tá Nguyễn Văn Quyền cho biết sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Triệu Sơn đã cử cán bộ xuống làm rõ về việc cháu trai bị người chú xích cổ. Do mức độ, tính chất vụ việc nên đã giao công an xã, chính quyền địa phương tháo gỡ xích cho cháu, đồng thời triệu tập người chú giải trình và xử phạt cảnh cáo.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, sau khi một đoạn clip được tung lên mạng xã hội Facebook, hình ảnh về cháu trai trên cổ quấn nhiều xích khóa khiến cộng đồng mạng xã hội bức xúc, lên án hành vi ngược đãi đối với trẻ em. Sau đó, chính quyền địa phương vào cuộc làm rõ xác nhận cháu trai là Lê Bá N., hiện học lớp 5 Trường Tiểu học Khuyến Nông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm