Người cha lỡ tay đánh chết con để cứu cháu đã được tại ngoại

Trong ngôi nhà cấp bốn cũ nát, Nguyễn Đức Tân (58 tuổi, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc- Thanh Hóa) - người đàn ông lỡ tay giết con trai nằm co ro trong góc nhà. Ám ảnh tội lỗi, ám ảnh những ngày vướng vào lao lý khiến nỗi day dứt trong ông chưa bao giờ nguôi. Tự tay đánh chết đi “núm ruột” của mình, có lẽ so với tù tội thì bản án lương tâm mới thật sự khủng khiếp hơn cả đối với người cha đáng thương này.

Ở cái tuổi gần đất xa trời, người đàn ông xưa nay “hiền như đất” bỗng trở thành kẻ giết người mà nạn nhân không ai khác lại chính là con trai của mình. Thế nhưng, ông bảo lúc đó không còn cách nào khác.

“Khi nó liên tục uy hiếp tính mạng cả gia đình, tôi đã không còn cách nào khác. Chỉ nghĩ đánh nó sẽ giải thoát cho vợ và cháu nhưng đã lỡ tay giết con” – người cha khốn khổ kể lại.

Ông Tân đau khổ kể về đứa con mà mình lỡ tay đánh chết
Ông Tân đau khổ kể về đứa con mà mình lỡ tay đánh chết

Nhớ về con, ông lại rơm rớm lau nước mắt: “Dù được cho ăn học tử tế nhưng Hải đã nhiều lần làm khổ vợ chồng tôi. Khi còn học đại học trong thành phố Hồ Chí Minh, nhiều lần nó vi phạm nội quy nhà trường, tôi đều phải cất công đi hòa giải rồi xin bảo lãnh cho con. Biết con là đứa ương ngạnh, tôi vẫn cố gắng khuyên răn nhưng rồi chứng nào vẫn tật ấy. Nó cũng không sửa được. Sau khi con mãn hạn 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản, không muốn con trai tiếp tục sa ngã nên khuyên nó về quê kiếm việc làm. Tưởng qua thời gian cải tạo, nó sẽ trưởng thành hơn nhưng tôi lại không ngờ được…”

Thắp nén nhang lên bàn thờ con trai, đôi bàn tay gầy guộc, khô khốc run run quệt nước mắt. Những giọt nước mắt ân hận, day dứt, muộn màng của người cha không ngừng chảy ra từ trũng mắt sâu hoắm. “Nếu tôi không đánh chết nó thì nó cũng sẽ sát hại gia đình, gây nguy hiểm cho xã hội” – ông Tân đau khổ tâm sự.

Bị tạm giam trong 9 ngày cũng gần như là 9 ngày ông thức trắng, sức khỏe suy sụp. Đau đớn, day dứt cứ lớn dần. Mỗi ngày ông lại tự hỏi “Nếu hôm đó mình không đánh chết nó thì sẽ ra sao? Có thể bi kịch vẫn xảy ra".

Giờ đây, người cha tội lỗi ấy vẫn muốn sống nốt quãng đời còn lại trong cảnh tù tội để mong được thanh thản hơn.

Có lẽ cũng đau đớn không kém chồng, người đàn bà cùng lúc chịu cảnh con chết, chồng vướng vào lao lý, nhưng bà Tân luôn phải dằn lòng mình lại. Bà bảo, biết ông ấy sống trong ân hận, day dứt, lo sợ chồng nghĩ quẩn nên những ngày này bà vẫn phải luôn theo sát chăm sóc rồi động viên ông những ngày được tại ngoại.

“Từ hôm trở về, ông ấy chỉ ở trong nhà dằn vặt bản thân, mỗi lần đi ra đi vào nhìn di ảnh con ông ấy lại khóc. Thương chồng, thương con nhưng rồi cũng phải kìm nén lại”- bà Tân tâm sự.

Trước đó, rạng sáng ngày 29/11, để cứu đứa cháu nội đang bị chính con trai ông bắt giữ, hành hung, ông Tân đã phải quỳ xuống van xin nhưng đứa con ngỗ ngược vẫn không nghe mà còn ra tay hành hung mẹ. Vì quá tức giận, ông đã ra tay đánh chết đứa con trai của mình. Sau khi gây án, ông Tân tới cơ quan công an để đầu thú.

Sau quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nhân chứng, lời khai từ ông Nguyễn Đức Tân, Cơ quan CSĐT đã chuyển tội danh khởi tố ông Tân từ tội “giết người” sang tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Theo Bình Minh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.