Người bình luận ‘F0 ở Nông Cống đi Nghệ An về’ bị phạt 7,5 triệu đồng

Chiều 27-8, Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa, cho biết qua công tác rà soát thông tin trên mạng xã hội, Sở TT&TT phát hiện tài khoản Facebook “Mai Huong Le” bình luận trong một bài viết đăng tải trên mạng xã hội Facebook với nội dung “bệnh nhân F0 ở Nông Cống là đi Nghệ An về mà không khai báo”.

Ngay sau đó, Thanh tra Sở TT&TT vào cuộc xác minh tài khoản Facebook trên là của bà Lê Thị H. (ngụ phường Ba Đình, TP Thanh Hóa).

Làm việc với cơ quan chức năng, bà H. thừa nhận bình luận trên của bà là sai sự thật và cam kết xóa bỏ, không tái phạm.

Căn cứ theo quy định, Sở TT&TT đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với bà H, đồng thời yêu cầu cam kết không tái phạm.

Hiện Sở TT&TT tiếp tục rà soát xử lý nghiêm việc đăng tải thông tin sai sự thật theo quy định.

Công an TP Thanh Hóa làm việc với Nguyễn Văn Luân về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật. Ảnh: CACC

Cũng trong chiều 27-8, Công an TP Thanh Hóa cho biết đã xử phạt nhiều chủ tài khoản trên mạng xã hội do đưa thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận.

Đáng chú ý là tài khoản Facebook “Luan Barber” đăng tải bài viết “Bên thành mai có rồi ae đi đứng cẩn thận ko thì lại khổ” và đính kèm một số hình ảnh phong toả, cắm chốt.

Bước đầu cơ quan công an xác minh chủ tài khoản trên là của Nguyễn Văn L. (SN 1988, ngụ phường Quảng Thành). Cơ quan chức năng đã lập biên bản về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh COVID-19 và xử phạt 7,5 triệu đồng.

Công an TP Thanh Hóa cũng cho biết sẽ tiếp tục rà soát và xử lý nghiêm các trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng internet theo quy định; đồng thời khuyến cáo người dân chỉ đăng tải, chia sẻ những thông tin rõ nguồn gốc, đúng sự thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm