Nghịch tử giả bị bắt cóc để tống tiền mẹ già 73 tuổi

Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) tạm giữ Võ Thanh Sơn (32 tuổi, ngụ quận 9), Nguyễn An Hà (28 tuổi), Nguyễn Đình Lành (23 tuổi cùng quê Bình Định) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Nhóm này đã dựng nên kịch bản bắt cóc để tống tiền chính mẹ ruột của Sơn.

Cảnh sát ập vào quán cà phê bắt cả nhóm giả bắt cóc tống tiền. Ảnh CA.

Trước đó, ngày 6-3 bà NTL (73 tuổi, ngụ quận 9) hốt hoảng đến Công an phường Long Thạnh Mỹ (quận 9) trình báo việc con trai bà là Sơn bị bắt cóc.

Theo trình báo, Sơn đi chơi từ tối 1-3. Gia đình sau đó không liên lạc được nên hốt hoảng đi tìm. Đến 3-3, bà L. nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông thông báo Sơn đánh bài nợ 40 triệu. Người đàn ông sau đó tiếp tục điện thoại thúc giục, hạn chót là chiều 4-3 phải đáp ứng yêu cầu.

Sáng 5-3, bà L. tiếp tục nhận điện thoại yêu cầu đem tiền tới chuộc con. Những người lạ còn cho Sơn nói vọng vào trong máy với giọng thều thào vì lo sợ bị cắt 1 quả thận.

Đến sáng 6-3, gia đình mang 40 triệu đồng đến chuộc con. Khi nhóm này lấy tiền tại quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) thì cảnh sát ập đến bắt giữ.

Hai người đàn ông được xác định là Hà và Lành. Sơn cũng có mặt tại quán cà phê với vẻ rất bình thản và không có dấu hiệu bị bắt cóc.

Lành và Hà khai nhận do Sơn ham mê cờ bạc, thiếu tiền trả nợ nên nhờ dựng màn kịch bắt cóc tống tiền mẹ ruột.

Hiện công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm