Nghịch tử gây thảm án, 4 người chết

Ngày 12-3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã di lý Nguyễn Hoàng Nam (26 tuổi, ngụ Hóc Môn, TP.HCM) về trụ sở để tiếp tục điều tra, xử lý. Đây là nghi phạm gây thảm án khiến bốn người tử vong, trong đó ba nạn nhân là người thân của chính Nam.

Liên tiếp giết người tại ba địa điểm khác nhau

Tại cơ quan công an, Nam có biểu hiện bất bình thường, cảnh sát phải đội nón bảo hiểm, trói chặt Nam vào ghế để tránh việc người này có thể tự tử. Công an vẫn chưa thể lấy được lời khai vì Nam có biểu hiện bất thường, nghi đang phê ma túy.

Nam được cho là bực bội vì gia đình ngăn cấm chuyện yêu đương với cô gái 22 tuổi ở Long An. Ngày 11-3, Nam tới Long An tìm đến căn nhà của bà Trịnh Thị Nết (58 tuổi, bà ngoại của bạn gái Nam) tấn công khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Nguyễn Hoàng Nam quay lại xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn) dùng hung khí sát hại mẹ ruột là bà Trịnh Thị Bé Hai (54 tuổi). Chưa dừng lại, Nam qua nhà bà nội mình là Nguyễn Thị Liêng (83 tuổi, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) tiếp tục sát hại bà và gây trọng thương cho cha ruột là ông Nguyễn Văn Đức (50 tuổi) khiến ông tử vong sau đó.

Đến chiều 11-3, Nam cầm dao tiếp tục đi tìm chị gái để “nói chuyện” thì bị cảnh sát ập đến khống chế. “Người này bị bắt khi đang đi lang thang trên đường ở xã Tân Xuân (huyện Hóc Môn), trên tay cầm hung khí là con dao dính máu” - một nguồn tin cho hay.

Được biết sau khi vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, đã xuống hiện trường chỉ đạo công tác phá án. Nam nhanh chóng được xác định từ những manh mối và lời khai ở hiện trường.

Hiện công tác điều tra đang được triển khai. “Tuy nhiên, đã có đủ cơ sở để khẳng định Nam là người duy nhất có mặt tại ba hiện trường vụ án gồm Long An, xã Tân Hiệp và xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn)” - đại diện phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho hay.

Đến chiều 12-3, Công an TP.HCM vẫn chưa thể lấy lời khai của Nam vì người này có biểu hiện không tỉnh táo, phải giám sát chặt. Số hung khí mà Nam sử dụng để gây án được cảnh sát thu giữ. Ảnh: CA

Lý lịch bất hảo của nghịch tử

Theo thông tin ban đầu, Nam là con thứ hai của vợ chồng ông Nguyễn Văn Đức và bà Trịnh Thị Bé Hai. Từ nhỏ Nam bỏ học sớm và hay tụ tập bạn bè quậy phá. 12 năm trước, Nam liên quan đến vụ cướp tiệm vàng và bị phạt tù 11 năm.

Ông Đức và bà Bé Hai ly hôn. Bà Bé Hai ở lại căn nhà ở xã Tân Hiệp mở tiệm bán đồ nướng, bán đồ tạp hóa, thời trang. Ông Đức bị tiểu đường, mắt mờ nên về sống với mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Liêng ở xã Xuân Thới Thượng. Đến tháng 7-2018, Nam được ra tù và trở về sống với mẹ ruột.

Sau đó, người này được mẹ mai mối cưới cho một cô gái với mong muốn hai vợ chồng tu chí làm ăn. Tuy nhiên, ngay trong đêm tân hôn, vợ chồng này nảy sinh mâu thuẫn, Nam đã đánh vợ. Mâu thuẫn tiếp tục phát sinh và kéo dài, ít tháng sau vợ Nam bỏ đi.

Thời gian tiếp đó, Nam có biểu hiện chán nản, tụ tập bạn bè sử dụng ma túy. Hai tuần trước, Nam từng phê thuốc, có biểu hiện bất thường, la hét và ra đường chặn xe.

Và ngày 11-3, quá trình gây ra thảm án tại ba địa điểm khác nhau, nghi phạm này sử dụng liên tiếp nhiều hung khí được mua dọc đường đi. Bước đầu công an nhận định Nam có dấu hiệu ngáo đá và đang chờ kết quả kiểm tra ma túy.

Con gái 14 tuổi đâm tử vong cha ruột

Một vụ án mạng đau lòng khác mới xảy ra tại Bình Dương. Nạn nhân là ông NVT (ngụ phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và nghi phạm chính là con gái ông.

Theo thông tin ban đầu từ Công an tỉnh Bình Dương, ngày 10-3, tại căn nhà thuộc khu dân cư Hiệp Thành 3 (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một), ông T. xảy ra mâu thuẫn với vợ và con gái tên NDKN, 14 tuổi. N. sau đó đã dùng con dao có sẵn trong bếp đâm người cha. Được mọi người chuyển đi bệnh viện cấp cứu nhưng vết thương quá nặng, ông T. đã tử vong tại bệnh viện vào ngày 11-3. Hiện Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc đáng tiếc này.

LÊ ÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm