Nghi vấn cưỡng đoạt tiền: Phong bì trả lại cho dân có 6 triệu

Chiều 9-1, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) vẫn đang tiếp tục xác minh, điều tra, chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc nghi vấn nhóm người mặc áo cán bộ thị trường (QLTT) cưỡng đoạt tiền của thầy lang Vi Văn Hùng (trú xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương).

Camera trong nhà ông Vi Văn Hùng quay lại cảnh nhóm người mặc đồ  giống quản lý thị trường đến nhà ông.

Về chiếc phong bì mà ông Hùng phản ánh là có một người mang đến giới thiệu là "cán bộ" trả lại tiền rồi để trên bàn nhà ông Hùng đã được công an đến mở ra. Lúc công an mở phong bì có sự chứng kiến của ông Hùng và nhiều người.

Kết quả mở kiểm tra trong phong bì chứa 6 triệu đồng. Công an huyện Thanh Chương đã niêm phong bì chứa 6 triệu đồng trên để phục vụ công tác điều tra.

Ông Phan Sỹ Dương, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nghệ An đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Thanh Chương để nghe báo cáo sự việc và chỉ đạo cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Như PLO.VN đưa tin, người dân phản ánh, tháng 12-2018, một nhóm người đi ô tô đến các hộ dân ở xã Ngọc Lâm có hành nghề bốc thuốc nam gia truyền chữa bệnh, giới thiệu là “cán bộ thị trường” để kiểm tra giấy phép hành nghề.

Người dân không có giấy phép hoạt động thì nhóm này hù dọa sẽ lập biên bản phạt “tiền tươi” 50 triệu đến 60 triệu đồng. Tuy nhiên, khi dân trình bày không có tiền nộp phạt thì nhóm này nói có bao nhiêu tiền cũng được.

Trong đó, gia đình ông Hùng (bốc thuốc chữa gãy xương, bong gân) đồng ý nộp phạt 10 triệu đồng thì nhóm này đưa ông đến nơi kín đáo (buồng ngủ) để lấy tiền (6 triệu đồng).

Sau khi báo đăng thông tin trên thì ông Hùng cho biết: “Sáng 27-12-2018, một người đến nhà tôi giới thiệu là nhân viên mới của Đội QLTT số 8, trả lại tiền cho tôi. Tôi không nhận và nói việc nào xong rồi thì thôi, nhưng người này vẫn để phong bì trên bàn rồi vội ra về”.

Chiếc phong bì của một người đến nói "trả lại" rồi để trên bàn nhà ông Vi Văn Hùng chứa 6 triệu đồng.

Đến chiều 4-1, ông Trần Đăng Ninh, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đã ký Quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 4 công chức Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động công vụ.

Bốn công chức bị tạm đình chỉ gồm ông Nguyễn Văn Quang, Lãnh đạo Đội; ông Trương Văn Cường, Kiểm soát viên; ông Võ Thành Vinh, Kiểm soát viên và ông Nguyễn Thanh Thủy, nhân viên lái xe.

Việc tạm đình chỉ để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý phương tiện, trong thi hành công vụ và các dấu hiệu vi phạm Quy chế công tác của đơn vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm