Nghi vấn cán bộ cưỡng đoạt tiền: Bất ngờ từ việc trả phong bì

Ngày 4-1, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang tiếp tục vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ sự việc nghi vấn nhóm người mặc áo cán bộ thị trường (QLTT) cưỡng đoạt tiền của thầy lang Vi Văn Hùng (trú xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An) 

Công an đã mời ba cán bộ thị trường thuộc Đội Quản lý thị trường số 8, Cục Quản lý thị trường Nghệ An lên để làm việc.

Camera trong nhà ông Vi Văn Hùng quay lại cảnh người mặc quần áo Quản lý thị trường đến làm việc vào ngày 4-12-2018. 

Chiều 4-1, trả lời câu hỏi về việc “có xe công biển xanh 37A- 033.43 đến nhà ông Vi Văn Hùng?”, ông Hoàng Mạnh Hùng, Đội trưởng Đội QLTT số 8 cho biết: “Đúng chiếc xe đó là của Đội QLTT số 8. Theo giải trình của cán bộ của Đội QLTT số 8 thì ngày 4-12-2018 có một cán bộ của Đội đi công tác ghé qua lấy thuốc cho mẹ. Việc này là kết hợp giữa chung đi công tác và việc riêng lấy thuốc. Chúng tôi không bố trí cán bộ nào đi kiểm tra về Nam dược. Giả hay không giả tôi không khẳng định được. Vụ việc công an đang làm rõ”.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đưa tin, người dân phản ánh, tháng 12-2018, một nhóm người đi ô tô đến các hộ dân ở các xã Thanh Sơn, Ngọc Lâm (Thanh Chương) có hành nghề bốc thuốc nam gia truyền chữa bệnh, giới thiệu là “cán bộ thị trường” để kiểm tra giấy phép hành nghề.

Ông Hùng với chiếc phong bì của một người đến giới thiệu là "cán bộ" để lại trên bàn ông chưa biết xử lý ra sao. 

Người dân không có giấy phép hoạt động thì nhóm này hù dọa sẽ lập biên bản phạt “tiền tươi” 50 triệu đến 60 triệu đồng. Tuy nhiên, khi dân trình bày không có tiền nộp phạt thì nhóm này nói có bao nhiêu tiền cũng được.

Trong đó, gia đình ông Hùng (bốc thuốc chữa gãy xương, bong gân) đồng ý nộp phạt 10 triệu đồng thì nhóm này đưa ông đến nơi kín đáo (buồng ngủ) để lấy tiền (6 triệu đồng).

Sau khi báo đăng thì ông Hùng cho biết: “Sáng 27-12-2018, một người đến nhà tôi giới thiệu là nhân viên mới của Đội QLTT số 8, trả lại tiền cho tôi. Tôi không nhận và nói việc nào xong rồi thì thôi, nhưng người này vẫn để phong bì trên bàn rồi vội ra về”.

Hiện ông Hùng chưa dám bóc phong bì để kiểm tra có bao nhiêu tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm