Nghi vấn bé trai 1 tuổi bị bạo hành dã man ở Hà Nội

Ngày 4-8, BV Nhi TW tiếp nhận một bé trai khoảng một tuổi với nhiều vết thương bầm tím ở mặt, chân, lưng. Cháu bị bỏ lại bệnh viện và chưa rõ ai là thân nhân.

PGS-TS Lê Thị Minh Hương, Phó Giám đốc BV Nhi TW, cho biết cháu được chuyển đến từ BV Xanh Pôn. Toàn thân có vết bầm tím hoặc đỏ, nhiều nhất là vùng mặt, vùng lưng, vùng chân. Các vết thương được nhận định là mới gây ra.

Bé trai nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương trên cơ thể.

Theo thông tin ban đầu, cháu được một người đàn ông xưng là hàng xóm đưa đến bệnh viện. Người này để lại số điện thoại rồi đi mất, tuy nhiên khi bệnh viện liên hệ lại thì thuê bao luôn trong tình trạng tắt máy.

Tại thời điểm đưa cháu bé đến, người đàn ông cho hay mẹ cháu đang bị đi tù. Cháu sống chung với cha hờ là “bồ” của mẹ tại Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội. Những vết thương trên thân thể cháu là do người này gây ra.

Hiện vẫn chưa có người thân đến nhận cháu bé.

Vị phó giám đốc cho biết bệnh viện đã tiến hành hội chẩn và nhận định sức khỏe của cháu tạm thời chưa có dấu hiệu nguy hiểm. Tuy nhiên, qua báo cáo của BV Xanh Pôn, có hình ảnh tụ máu dưới màng cứng của não bệnh nhi.

Phía bệnh viện cũng đã mời công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc của cháu bé.

Cũng theo PGS-TS Lê Thị Minh Hương, hiện vẫn chưa rõ người thân là ai nên nhân viên bệnh viện đảm nhận việc dỗ dành, chăm sóc, cho bé ăn uống… Với trường hợp cháu bé, bệnh viện sẽ điều trị miễn phí.

Sau khi chẩn đoán rõ bệnh tình, bệnh viện sẽ áp dụng các phương pháp điều trị tốt nhất cho cháu. Hiện bệnh viện đã cắt cử nhân viên y tế chăm sóc cháu bé 24/24 giờ.

Sáng 5-8, liên quan đến vụ việc, một nguồn tin cho biết Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã chỉ đạo Công an phường Láng Thượng và các lực lượng chức năng tổ chức xác minh vụ việc. Nhận định ban đầu thì đây có thể là một vụ bạo hành trẻ em.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm