Nghi phạm vụ sát hại người Hàn Quốc đã lên kế hoạch xuất cảnh

Ngày 26-12, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vẫn đang lấy lời khai với Lee Hyeong-won (29 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) liên quan tới án mạng xảy ra ở quận 7 rạng sáng 21-12.

Nạn nhân vụ tấn công là  ông YSY (50 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, ngụ khu Hưng Phước 1, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM), con gái 16 tuổi và vợ ông là bà JYS, 49 tuổi.

Nghi phạm Lee Hyeong-won. Ảnh cắt từ camera

Lee Hyeong-won bị bắt vào rạng sáng 21-12, tại một khách sạn trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) sau bốn ngày lẩn trốn.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Lee Hyeong-won không hợp tác, tuy nhiên qua đấu tranh, thanh niên 29 tuổi này đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, Lee Hyeong-won trước đó từng sang Việt Nam và lưu trú ở quận 1. Ngày 1-11, Lee Hyeong-won tiếp tục nhập cảnh vào Việt Nam từ Philippines và lên kế hoạch xuất cảnh sau khi thực hiện tội ác. Người này đã đột nhập vào nhà ông YSY và tấn công gia đình này vào rạng sáng 21-12.

Chiếc xe sau đó bị đốt cháy nhằm phi tang ở quận 2.

Lee Hyeong-won khai đã biết đến gia đình nạn nhân từ trước nhưng không thân. Thời điểm gây án, nghi phạm đã bí mật theo dõi, tìm hiểu căn nhà nhiều tiếng đồng hồ. Khi thấy khu vực vắng vẻ, nhiều gia đình đã chìm sâu vào giấc ngủ thì người này mới đột nhập ra tay.

Nghi phạm tiếp cận phòng ngủ của hai vợ chồng gia chủ cùng con gái ở tầng 2. Các nạn nhân bị tấn công bất ngờ bằng dao. Đầu tiên là người vợ bị đâm tử vong, sau đó là ông Y. và con gái.

Trong lúc hỗn loạn, thiếu nữ 16 tuổi vùng chạy thoát lên lầu 4 nhưng bị hung thủ uy hiếp phải trở lại phòng ngủ để tìm tài sản đưa cho Lee Hyeong-won.

Lee Hyeong-won tìm cách phá két sắt nhưng không được nên cướp một túi xách chứa một số điện thoại, giấy tờ trong phòng ngủ của các nạn nhân và cướp luôn ô tô tẩu thoát.

Khi đến khu vực trống trải ở chân cầu Thủ Thiêm (quận 2), người này đốt xe nhằm xóa dấu vết.

Công an TP.HCM sau đó nhanh chóng vào cuộc, Ban giám đốc Công an chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) cùng công an 24 quận, huyện xác lập chuyên án đấu tranh.

Xác định nghi phạm là người nước ngoài, Công an TP.HCM phối hợp cùng lực lượng an ninh cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất cùng các đơn vị rộng khắp ở 24 quận, huyện nhanh chóng truy bắt được Lee Hyeong-won. Ban đầu, nguyên nhân vụ việc được xác định là do mâu thuẫn trong kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm