Nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab khai gì tại công an?

Đến tối 30-9, lực lượng công an đã di lý hai nghi phạm trong vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại về trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Danh tính hai người này được xác định là Đinh Văn Trường (19 tuổi) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, cùng trú tại Văn Chấn, Yên Bái).

Đinh Văn Trường và Đinh Văn Giáp tại cơ quan công an.

Khai nhận ban đầu, Giáp và Trường cho biết khoảng 21 giờ tối 26-9, cả hai đến khu vực cổng Bến xe Mỹ Đình để uống nước. Tại đây, Giáp tìm đến và đặt xe của nạn nhân Nguyễn Cao S. (18 tuổi, trú tại Thanh Hóa) chở về khu vực phường Thụy Phương.

Quá trình di chuyển, vì không có tiền nên Giáp xin S. hôm khác trả tiền nhưng bị từ chối. Tới khu vực bãi đất trống, Giáp xuống xe, tiếp tục xin trả tiền sau nên hai bên lời qua tiếng lại.

Giáp dùng dao bấm đâm liên tiếp vào sau lưng S., khiến nạn nhân trọng thương và bỏ chạy. Sau đó, các nghi phạm lấy chiếc xe máy của nạn nhân bỏ trốn về Yên Bái.

Tại cơ quan công an, nói với báo chí, Đinh Văn Giáp cho biết từ đầu không hẳn có ý định cướp chiếc xe máy của S. Do sau khi đâm nạn nhân và quá sợ hãi, Giáp mới lấy chiếc xe để bỏ trốn.

Về tới Yên Bái, cả hai định sang nhà một người thân uống rượu rồi hôm sau ra đầu thú.

Trong khi đó, Đinh Văn Trường cho biết không nhìn thấy Giáp đâm nạn nhân. Trên đường bỏ chạy, Giáp mới kể cho Trường nghe về việc này.

Nghe xong, Trường cũng rất sợ. Nghi phạm này còn nói rằng không biết bị công an truy tìm vì không thấy ai nói, cũng không có điện thoại để vào mạng. Thậm chí, Trường còn không biết nạn nhân đã tử vong.

Thông tin thêm về vụ việc, Trung tá Nguyễn Bình Ngọc, Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, cho hay lực lượng chức năng đã gặp khá nhiều khó khăn vì các nghi phạm đến từ tỉnh ngoài. Sau khi gây án, cả hai bỏ trốn về địa phương, địa bàn này không thông thuộc đối với các lực lượng Công an Hà Nội.

Do vậy, ngoài Công an Hà Nội, Công an tỉnh Yên Bái cũng được điều động để phối hợp bắt giữ các nghi phạm.

Phó trưởng công an quận đánh giá tính chất vụ án trên là đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của các nghi phạm đã để lại hậu quả rất thương tâm.

Vị trung tá cũng khuyến cáo đối với những người hành nghề lái xe ôm cũng như lái xe taxi cần nâng cao cảnh giác, tự nhận diện ra những tình huống xấu, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm