Nghi phạm phóng hoả ở TP Thủ Đức có bà con với nạn nhân

Khuya 1-6, nguồn tin PLO cho biết, thi thể người chồng trong vụ phóng hoả đốt ki-ốt xảy ra vào rạng sáng cùng ngày tại TP Thủ Đức đã được xe đưa về hiện trường lần cuối trước khi đưa về quê mai táng.

Hơn 22 giờ đêm, thi thể người chồng được đưa về hiện trường và sau đó đưa về quê mai táng. Ảnh: CTV

Theo nguồn tin của PLO, nghi phạm bị Đội cảnh sát hình sự Công an TP Thủ Đức bắt giữ là Tr.H (30 tuổi, ngụ tại phường Long Thạnh Mỹ). Nguồn tin này cũng cho biết, nghi phạm và gia đình nạn nhân có mối quan hệ bà con. Bước đầu H đã thừa nhận hành vi phóng hoả của mình.

Cả nghi phạm và hai nạn nhân cũng làm nghề bán hoa và cách nhau không xa, nguyên nhân của vụ việc bước đầu được xác định là do đố kỵ trong việc buôn bán.

Từ đó, vào lúc 0 giờ 50, H đã đến Ki-ốt của anh P.L (33 tuổi) và vợ là N.T.B.L (27 tuổi) tại số 84 đường Nguyễn Văn Thạnh, phường Long Thạnh Mỹ khoá trái cửa chính. Sau đó H dùng dây vải tẩm xăng dài khoảng 8 mét ném vào trong nhà qua cửa sổ bên hông nhà, tiếp theo H dổ xăng qua cửa sổ rồi đốt.

Sau khi gây ra vụ việc, H tẩu thoát, riêng can nhưa loại 20 lít H bỏ lại tại hiện trường cách đó không xa. Phát hiện vụ việc, người dân đã dùng vòi nước phun vào, đồng thời tìm cách phá cửa

Lực lượng chức năng cũng điều hai chữa cháy, một xe thang cùng 24 CBCS và lực lượng phòng cháy tại chỗ phá cửa dập tắt đám cháy.

Hiện trường vụ việc được lực lượng chức năng phong toả để điều tra trong ngày 1-6. Ảnh: TS

Cuửa sổ, nơi nghi phạm đổ xăng phóng hoả gây ra vụ việc. Ảnh: TS

Cả hai vợ chồng nhanh chóng được lực lượng chức năng đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Trong đó, người vợ bị phỏng 45% độ II, III, mặt, chân, tay trái phỏng hô hấp đang điều trị tích cực và tiên lượng nặng.

Còn người chồng phỏng 98% độ II, IV (94% độ III) toàn thân, bỏng hô hấp. Đến đêm cùng ngày, người chồng đã tử vong.

Vụ cháy còn làm một xe máy và nhiều đồ đạc trong nhà bị thiêu rụi, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Thủ Đức nhanh chóng truy tìm nghi phạm, đến chiều tối cùng ngày thì bắt giữ được H.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm