Nghi phạm đâm nhiều học sinh có cuộc sống lập dị

Chiều nay (4-5), Cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn đang tích cực làm rõ việc Đỗ Mãnh Chiểu Minh (xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh) mang dao nhọn vào trường đâm nhiều học sinh và cô giáo.

Hiện tại cơ quan điều tra đã tạm giữ, đưa người này đi giám định tâm thần. Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can chưa được đưa ra.

Minh suốt ngày chỉ ăn ngủ, nghiện game, sống biệt lập cho đến khi gây án.

Theo tìm hiểu của PV, Minh là con cưng trong gia đình có ba chị em, hai chị đã đi lấy chồng. Những năm gần đây, Minh gần như không bước chân ra khỏi nhà và ít giao tiếp với người ngoài. 

Người này nghiện nhiều loại game trên điện thoại, và ngoài chơi game thì thường chỉ ăn với ngủ, sống lập dị, không chịu làm việc giúp gia đình.

Trao đổi với PLO  ông Lê Đức Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh cho biết,  Minh chỉ học đến lớp 5 rồi nghỉ học giữa chừng. 

“Đây là một vụ án rất đau lòng. Sau khi xảy sự việc huyện đã có văn chỉ đạo gửi đến trường học tất cả các cấp cần tăng cường hơn nữa công tác an ninh, đặc biệt là khi có đối tượng lạ mặt xuất hiện thì cần phải có biện pháp xử lý, thông tin đến công an địa phương để kịp thời nắm rõ, tránh xảy ra sự việc tương tự” -  ông Chung cho hay.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng 3-5, tại trường Tiểu học Đồng Lương (Lang Chánh), Đỗ Mãnh Chiểu Minh đột nhập vào trường học rồi sau đi lên tầng 2, dùng dao nhọn thủ sẵn đâm năm học sinh tuổi 9-11 và nữ giáo viên Trần Thị Thanh (41 tuổi).

Gia đình, hàng xóm đưa tiễn học sinh Lê Hữu Phước về nơi an nghỉ.

Các nạn nhân sau vụ đâm đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lang Chánh cấp cứu khẩn cấp nhưng em Lê Hữu Phước (11 tuổi) thiệt mạng trên đường đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Thanh Hóa có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công an 3 huyện Lang Chánh, Ngọc Lạc, Bá Thước khám nghiệm hiện trường, tử thi, truy bắt kẻ gây án.

Khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, cảnh sát bắt giữ Minh tại bờ ao cạnh bìa rừng thuộc xã Tân Phúc (huyện Lang Chánh). Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành xét nghiệm ban đầu, kết quả cho thấy Minh âm tính với các chất ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm