Nghi phạm cướp ngân hàng ở Vĩnh Long tự sát

Chiều 29-9, một nguồn tin cho hay, Công an tỉnh Vĩnh Long đã xác định được nghi phạm gây ra vụ cướp tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank), phòng giao dịch chi nhánh KCN Hòa Phú (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Hình ảnh ghi lại kẻ cướp ngân hàng

Nguồn tin này cũng cho biết thêm,  lực lượng điều tra đã tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh do nghi phạm để lại.

Theo nội dung thư tuyệt mệnh, nghi phạm thực hiện vụ cướp ngân hàng vì "nợ tiền ngân hàng và một số tiền lớn của công ty xăng dầu...". Cũng theo thông tin ban đầu, nghi phạm là N.V.K (42 tuổi) đã tự sát tại nơi làm việc (tại Vĩnh Long).

Chiều 29-9, trao đổi qua điện thoại với Pháp luật TP.HCM chung quanh thông tin về nghi phạm thực hiện vụ cướp, Đại tá Phạm Văn Ngân - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết hiện đang họp và hiện chưa thể thông tin cụ thể về nghi phạm.

Khi PV hỏi đã xác định rõ nghi phạm hay bắt giữ hay chưa, Đại tá Ngân cho biết mọi thông tin sẽ cung cấp sau. 

Đến chiều tối 29-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Longcho biết: “Đến thời điểm này, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã làm rõ thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng. Do vụ án có liên quan đến quân nhân nên Công an tỉnh đang làm các thủ tục chuyển giao cho cơ quan điều tra hình sự Khu vực 3 (Quân khu 9) tiếp tục điều tra làm rõ. Kết quả này, cơ quan điều tra sẽ thông báo sau”

Trước đó, ngay khi phát hiện có người tự sát tại nơi làm việc, Công an đã phối hợp với ngành chức năng khám nghiệm hiện trường, phát hiện bức thư tuyệt mệnh với nội dung thừa nhận đã gây ra vụ cướp ngân hàng. Lý do thực hiện vụ cướp là do “nợ tiền ngân hàng và một số tiền lớn của công ty xăng dầu...”.

Người tự sát là sĩ quan cấp úy trong quân đội.

Như chúng tôi đã thông tin, chiều 27-9. Nghi phạm chạy xe máy vào dựng trước phòng giao dịch, đẩy cửa bước vào bên trong và rút súng cướp đi số tiền hơn 200 triệu đồng.
Các góc quay camera an ninh của phòng giao dịch đã ghi lại toàn bộ quá trình xảy ra vụ cướp.
Trên đường tẩu thoát, tên cướp đã trút bỏ găng tay, mũ bảo hiểm, túi xách và bị camera của người dân ghi lại...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm