Nghi người cha chủ mưu bắt cóc 2 bé Việt kiều

Ngày 12-3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tiếp tục điều tra làm rõ vụ án bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Công anh đang lấy lời khai ông Trần Hoàng (sinh năm 1973, ngụ phường 8, quận 5), đồng thời bắt khẩn cấp Trương Thanh Hương (sinh năm 1968, quốc tịch Mỹ) để làm rõ những tình tiết có liên quan.

Hai bé gái sau đó được cảnh sát phát hiện đang ở nhà trọ tại Bình Tân cùng người giúp việc. Ảnh: CA

Theo lời khai của bà Hương, trong vụ bắt cóc có sự liên quan của cha ruột hai bé gái là ông Hoàng. Ông này được cho là đang túng tiền, biết mẹ là bà C. rất cưng chiều hai cháu, lại có tiền nên đã dựng lên màn kịch để lấy 50.000 USD.
Theo cảnh sát, bà Hương xuất cảnh và nhập quốc tịch Mỹ từ 43 năm trước. Bà này chính là chị họ của người vợ đầu của ông Hoàng. Sau khi ông Hoàng ly dị vợ, ông Hoàng đưa hai con gái về sống với mẹ ruột là bà C., ngụ tại phường 8, quận 5. Người đàn ông này tiếp tục đi bước nữa với một vũ nữ nhưng cũng không được lâu dài.
Bà Hương hay về nước và thường xuyên qua lại nhà bà C. Nhiều năm về trước, bà Hương đã sắp xếp để hai con gái của ông Hoàng nhập quốc tịch Mỹ. Vì vậy mối quan hệ giữa hai bên càng thân thiết. Mỗi khi về Việt Nam bà Hương đều ở lại nhà mẹ ruột ông Hoàng.
Gần đây bà Hương gặp một rắc rối về pháp luật tại Mỹ nên về Việt Nam tá túc tại nhà bà C. Trong thời gian này, ông Hoàng gặp khó khăn về tài chính, nhiều lần gặp bà Hương để cầu viện sự giúp đỡ.

Trong khi đó, năm 2017 bà Hương có nhờ cặp vợ chồng thuê một căn nhà ở Bình Tân để thi thoảng đến ở nhằm có sự riêng tư. Theo người phụ nữ này, ông Hoàng nắm được rắc rối của bà tại Mỹ nên lấy đó làm áp lực dựng nên vụ bắt cóc.

Đầu tháng 3-2018, ông Hoàng tìm bà Hương và gây áp lực bắt phải dựng nên vở kịch bắt cóc để lấy tiền từ mẹ ruột. Để trấn an người phụ nữ, ông Hoàng cho rằng mẹ mình rất thương cháu, chỉ cần có thế là sẽ đưa tiền. Bên cạnh đó, hai bé gái cũng rất thân thiết với cô.
Đến ngày 7-3, mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch. Sau khi người giúp việc 15 tuổi đến trường đón hai bé gái thì một tài xế xe ôm được thuê tới chở cả ba xuống nhà trọ do bà Hương thuê ở Bình Tân và ở lại đây. Sau đó ông Hoàng đến công an trình báo và một tin nhắn về vụ bắt cóc tống tiền được chuyển đến cho bà C.
Tuy nhiên sau đó, cảnh sát nhanh chóng xác định được vị trí các cháu bé và triệu tập bà Hương cũng như ông Hoàng để làm rõ.
Tại cơ quan điều tra, bà Hương cũng trình ra những chi tiết, bằng chứng có liên quan đến vụ việc.
Cảnh sát đang mở rộng, làm rõ vai trò của những người có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm