Nghi can sát hại 2 con ở Vũng Tàu từng bị chấn thương sọ não

Chiều 15-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã cử lực lượng lên huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông để xác minh thông tin về một người đàn ông treo cổ tự vẫn tại nghĩa trang xã Nhân Cơ có đặc điểm giống với Nguyễn Trường Quân (28 tuổi, ngụ xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc).

Quân là nghi can sát hại hai con của mình rồi để lại tại biển Vũng Tàu.

Nghi can sát hại 2 con ở Vũng Tàu từng bị chấn thương sọ não ảnh 1
Rất nhiều người dân bàng hoàng, đau xót khi hay tin hai cháu bị cha sát hại ở biển Vũng Tàu.

Theo người dân tại xã Nhân Cơ, khoảng 12 giờ trưa 15-11, họ phát hiện một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ tại nghĩa trang của xã. Trên người người này không có giấy tờ tùy thân, điện thoại, bên cạnh có một con búp bê và xe đồ chơi con nít. Thông tin về người này được thông báo rộng trên mạng xã hội, công an địa phương.

Khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, qua nhận thông tin hình ảnh người đàn ông cùng một số thông tin đã xác định trước đó như Quân có một người bạn sinh sống tại đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhận định đây có thể là Nguyễn Trường Quân. Để xác định chính xác hơn nữa, công an đã báo cho gia đình Quân và cử lực lượng lên Đắk Nông để làm rõ.

Trong buổi sáng 15-11, tại xã Bông Trang, huyện Xuyên Mộc, người thân đã tiến hành tang lễ, an táng hai bé NTTV (hai tuổi) và em trai là cháu NTA (10 tháng tuổi). Người thân, bạn bè, hàng xóm ai nấy đều bàng hoàng, đau xót khi hay tin Quân đưa hai cháu bé đi xuống Vũng Tàu và nhắn tin về chính mình đã làm hai con tử vong…

Theo thông tin từ gia đình, hoàn cảnh gia đình Quân khá đặc biệt. Từ nhỏ Quân sống với mẹ và các cậu. Lớn lên Quân đi nghĩa vụ quân sự. Trong thời gian này, Quân bị một tai nạn dẫn tới chấn thương sọ não, thần kinh có suy yếu hơn.

Sau khi xuất ngũ, Quân về địa phương và làm bảo vệ tại Đội sản xuất số 1, Công ty Lâm nghiệp kế bên nhà. Vợ Quân là giáo viên mầm non. Hai vợ chồng hoàn cảnh kinh tế không quá khó khăn. Tuy nhiên, Quân có tham gia cá độ bóng đá, cờ bạc và có nợ tiền một số người. Vợ chồng Quân có cãi nhau nhưng đó không quá nghiêm trọng.

Nghi can sát hại 2 con ở Vũng Tàu từng bị chấn thương sọ não ảnh 2
Nhiều người không cầm được nước mắt khi đứng trước di ảnh cháu bé.

Khoảng 10 ngày trước khi xảy ra sự việc, Quân có biểu hiện khác lạ của việc bị trầm cảm. Một số đồng nghiệp ở nông trường có nghe Quân nói “Nếu chết sẽ đưa các con đi theo” nhưng không ai để ý.

Ngày 13-11, vợ Quân đi dạy học. Hai cháu V. và A. nghỉ học ở nhà do bị bệnh. Cả ngày, Quân không có biểu hiện gì khác lạ, vẫn phun thuốc trừ sâu quanh nhà, dọn dẹp, dặn dò một số người mua dùm đồ ăn… Đến khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, sau khi cháu A. ngủ dậy, Quân gọi taxi đến nhà đón đi. Quân nói đưa các con đi khám bệnh…

Theo ghi nhận của công an, Quân đi taxi rồi đi xe bus xuống TP Vũng Tàu. Đến tối không thấy Quân và con, gia đình đã đi tìm, liên lạc nhưng không được.

Trưa 14-11, người dân phát hiện thi thể cháu A. tử vong do ngạt nước, được để bên trong chiếc balô ở đường Hạ Long, phường 2, Vũng Tàu nên thông báo cho công an.

Gia đình Quân ở Xuyên Mộc đã xuống nhận thi thể cháu.

Trước đó, khoảng 13 giờ 30 phút, Quân nhắn tin cho cậu ruột mình xuống Vũng Tàu đưa thi thể hai con mình về vì Quân đã khiến hai con tử vong. Mục đích của Quân là ba cha con cùng tự vẫn dưới biển nhưng Quân khi đó không chết…

Đến hơn 16 giờ chiều cùng ngày, cháu V. cũng được người đi tắm biển khu vực gần đó tìm thấy. Theo người thân, khoảng 20 giờ tối cùng ngày, Quân có nhắn tin về muốn về nhìn mặt hai con lần cuối rồi sẽ đi tự vẫn, sau đó thì mất liên lạc…

Về phần Quân, sau khi hạ sát hai con, nhắn tin về xin lỗi gia đình thì đã bắt xe lên hướng Đắk Nông. Lý do Quân lên đây được cho là do có một người bạn đồng ngũ ở khu vực này. Tuy nhiên, bạn Quân đã đi khỏi nhà… Đến 12 giờ trưa ngày 15-11 thì xuất hiện thông tin một người đàn ông được cho là Quân treo cổ tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, Đắk Nông như nêu trên.

Hiện công an vẫn tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm