Nghi can cố thủ ở tiệm game tử vong sau khi bị tạm giữ

Ngày 19-10, Công an quận 11, TP.HCM cho biết đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của Châu Dung Thành (sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú phường 16, quận 11).

Anh Thành sau đó bị khống chế đưa về trụ sở. Ảnh HT.

Theo hồ sơ điều tra, trưa 17-10, anh Thành điều khiển xe máy 59D1-399.09 giật điện thoại của một tài xế công nghệ đang dừng trên lề đường đón khách.

Nạn nhân sau đó tri hô, cùng người dân và đội tuần tra của Công an quận 11 truy bắt. Khi đến trước tiệm game bắn cá trên đường Tuệ Tĩnh (phường 13, quận 11), nghi can xông vào trong cố thủ.

“Người này cầm theo kéo nhọn cùng mảnh gương vỡ cố thủ và chống trả quyết liệt khi lực lượng chức năng tiếp cận vận động ra ngoài” – lãnh đạo Công an quận 11 nói.

Vụ việc thu hút đông đảo người dân theo dõi. Ảnh HT.

Sau khoảng 3 giờ vận động thuyết phục không thành, cảnh sát ập vào khống chế bắt giữ người này đưa về trụ sở Công an phường 13, quận 11 để lấy lời khai làm rõ.

Theo Công an quận 11, tại đây anh Thành có biểu hiện ngáo đá, thiếu hợp tác, đánh chửi lực lượng chức năng. Sau khi làm việc với các bên gồm nhân chứng và bị hại, đến 0 giờ 30 phút ngày 18-10, Công an quận 11 ra quyết định tạm giữ hình sự đối với anh Thành về hành vi cướp giật tài sản.

Đến khoảng 4 giờ sáng 18-10, anh Thành cho biết mình bị bệnh. “Ngay sau đó, Công an quận 11 đã nhanh chóng đưa anh này vào BV quận 11 cấp cứu bằng xe taxi. Sau khoảng 15 phút tích cực cứu chữa nhưng người này đã tử vong” – đại diện Công an quận 11 thông tin.

Theo kết quả giám định pháp y, anh Thành tử vong do phù phổi cấp. Cảnh sát cũng cho biết người này nằm trong diện theo dõi vì từng có 2 tiền án cướp giật và đang bị điều tra về một vụ cố ý gây thương tích và thường sử dụng ma túy đá.

“Người này sau khi thông báo bị bệnh đã được chúng tôi ngay lập tức đưa đi cấp cứu và tử vong ở bệnh viện. Riêng có thông tin người này tử vong ở đồn công an là không chính xác. Ở nhà tạm giữ cũng có camera ghi hình đầy đủ” – lãnh đạo Công an quận 11 khẳng định.

Chiều cùng ngày, trao đổi với người thân của nạn nhân là chị Châu Tuyết Minh (ngụ quận 5, TP.HCM) thì được biết gia đình hiện chưa nhận xác của anh Thành về mai táng và đang khiếu nại.

Theo chị Minh, rạng sáng 17-10, anh Thành có đánh lộn với ai đó ở một tiệm game bắn cá và bị thương ở tay. Đến sáng thì anh Thành bị thương ở chân nên khâu và băng bó. “Nó còn xin tôi tiền đi băng bó tay chân thì sao mà đi cướp giật được. Đến trưa thì nó gọi cho tôi rằng bị hình sự vây bắt vì tình nghi cướp giật tài sản và nó nói là nó không có cướp” – người này nói.

Người nhà cho biết đến khoảng 11 giờ trưa 18-10, gia đình nhận được tin anh Thành mất. “Anh Thành chết lúc 4 giờ sáng nhưng đến 11 giờ trưa gia đình mới nhận được tin. Lúc chúng tôi tới nơi thì thi thể đã được chuyển vào nhà xác. Hiện gia đình chưa nhận xác để khiếu nại về vụ việc, đúng người đúng tội vì khi công an vận động gia đình giao anh Thành cho công an giải quyết thì lúc đó anh Thành không có thương tích gì...” – người này nói

Hiện vụ việc đang được điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm