Nghi can bắn người tình rồi bỏ trốn khai gì về khẩu súng?

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk vừa di lý Nguyễn Văn Tùng (còn gọi Tùng “đồng”, 39 tuổi, ngụ tại xã Ea Blốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) từ Đà Nẵng về Đắk Lắk để phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu, Tùng khai nhận đã dùng súng bắn người phụ nữ tên H. (ngụ cùng địa phương) vì mâu thuẫn tình cảm.

Nguyễn Văn Tùng bị bắt ở Đà Nẵng. Ảnh: Công an cung cấp

Sau khi bắn người phụ nữ (ngày 21-7), Tùng đã dùng khẩu súng để tự sát nhưng bất thành. Cảnh sát đã tới điều tra vụ việc sau vụ nổ súng, đồng thời Tùng và người phụ nữ nói trên đã được đưa đi cấp cứu.

Trong quá trình cấp cứu ở một bệnh viện ở TP.HCM, Tùng đã bỏ trốn vào ngày 25-7 và bị bắt ngày hôm qua (28-7) tại TP Đà Nẵng. Quá trình điều tra, Tùng khai nhận có mâu thuẫn tình cảm với chị H.

Về khẩu súng mà Tùng đã sử dụng trong vụ việc, nghi can này khai đã mua tại biên giới Campuchia vào khoảng ba năm trước với giá 12,5 triệu đồng. Hiện cảnh sát cũng đã đưa khẩu súng đi giám định.

Khẩu súng tang vật vụ án. Ảnh: TX

Hôm xảy ra sự việc, Tùng bỏ súng trong cốp xe máy để đến gặp người tình. Sau khi chị H. chạy sang nhà một người thân gần đó thì Tùng đã dùng khẩu súng này bắn vào người chị H.

Liên quan đến việc truy bắt nghi can Tùng, cảnh sát cũng đã tạm giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Bình (Sinh năm 1977, ngụ tại huyện Krông Búk, Đắk Lắk) để điều tra về hành vi che giấu tội phạm.

Theo điều tra, mặc dù biết Tùng đang bị truy nã nhưng khi Tùng liên lạc với Bình để nhờ đưa ra Bắc trốn thì Bình đồng ý. Sau đó, Bình hẹn với Tùng đến Bình Định để cùng nhau trốn ra Bắc và bị cảnh sát bắt tại TP Đà Nẵng.

Bình bị giữ để điều tra về hành vi che giấu tội phạm. Ảnh: TX

Như PLO đã thông tin, chiều 28-7, Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng bắt Nguyễn Văn Tùng (còn gọi Tùng “đồng”, sinh năm 1980, ngụ tại xã Ea Blốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) khi y đang lẩn trốn tại Đà Nẵng.

Tùng là nghi can trong vụ nổ súng bắn một người phụ nữ xảy ra tại chợ 19/8 (xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) vào chiều ngày 21-7.

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tùng để điều tra về hành vi giết người. Đồng thời truy tìm nguồn gốc khẩu súng mà nghi can này dùng để bắn người tình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm