Nghi án nhóm sinh viên dàn cảnh trả thù, cướp tài sản ở Gò Vấp

Ngày 19-2, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đang tạm giữa một nhóm sinh viên (tuổi từ 20 tới 21, ngụ tại các quận 12 và Gò Vấp) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Trước đó, tối 13-2, nhóm này đã hành hung anh T.V.T. (19 tuổi, ngụ quận Tân Phú) rồi lấy đi tài sản của anh T, trên đường Phan Văn Trị (phường 10, quận Gò Vấp).

Theo điều tra, từ tối 11-2, nhóm sinh viên này đến một quán bar trên đường Đề Thám (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) thì xảy ra xô xát với nhóm của T. Ngày hôm sau, hai thành viên là N và D cùng nhóm bạn cầm theo hung khí truy tìm nhóm T. để trả thù nhưng không gặp và gặp công an quận 1 đang tuần tra. Hai người bạn đi cùng bị mời về đồn làm việc với tang vật là hung khí và súng điện.

Đến chiều 13-2, N. cùng sáu người bạn trong nhóm tiếp tục bàn cách đánh T. Biết T. bán hàng online nên nhóm này đặt một số hàng hiệu trị giá khoảng 40 triệu đồng qua Facebook rồi yêu cầu giao đến trước siêu thị Lotte Mart trên đường Phan Văn Trị.

Khi T. đến điểm hẹn thì N. cùng sáu người khác cùng nhóm lao vào tấn công và lấy mất tài sản. Tài sản lấy được sau đó đưa cho D. và H. cất giữ. Cảnh sát nhanh chóng dò ra manh mối và bắt cả nhóm sau vài ngày.

Theo lời khai ban đầu, nhóm này cho biết đều là sinh viên học tại TP.HCM, ban đầu không có ý định cướp tài sản mà chỉ muốn đánh dằn mặt để trả thù.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm