Nghi ăn nhầm nấm độc, 2 mẹ con tử vong

Chiều 2-4, trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ ngộ độc, nghi là do ăn phải nấm độc khiến hai người tử vong và hai người khác nguy kịch.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7 giờ sáng 28-3, ông Sùng Diu Hồng (52 tuổi, trú tại thôn Khâu Mèng, xã Thuận Hòa) đi hái nấm về nấu ăn sáng.
Sau bữa cơm, cả gia đình gồm ông Hồng, bà Thào Thị Vá (48 tuổi, vợ ông Hồng), chị Ly Thị Pà (23 tuổi, con dâu ông Hồng) và anh Sùng Văn Hoành (28 tuổi, con trai ông Hồng) đều xuất hiện triệu trứng đau đầu, buồn nôn và đi ngoài.
Do chủ quan, mãi đến khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, người thân và hàng xóm mới đưa bốn nạn nhân đến BV đa khoa tỉnh Hà Giang cấp cứu, điều trị.
Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa theo đúng phác đồ chống độc nhưng do ngộ độc nặng, các bệnh nhân Sùng Văn Hoành và Thào Thị Vá đã tử vong tại bệnh viện.
Thông tin thêm về vụ việc, ông Hoàng Tiến Việt, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hà Giang, cho biết hai trường hợp còn lại đều đang trong tình trạng nguy cấp. Một người đang được gia đình và bệnh viện đưa xuống Hà Nội điều trị. Một trường hợp khác nặng hơn đang thay huyết tương tại bệnh viện, người này có nguy cơ phù phổi cấp dọc đường nên không thể đưa đi được.
Nguyên nhân vụ ngộ độc vẫn đang được làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm