Nghi án đốt nhà trả thù người tình cũ

Ngày 12-8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra thông báo truy tìm Châu Văn Việt (47 tuổi, quê Tiền Giang, tạm trú tỉnh Bình Dương) nghi vấn có liên quan đến vụ án đốt nhà trọ giết người tình cũ.

Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 1 giờ sáng 11-6, chị Lê Thị Thanh T. (quê Nghệ An) và anh Trần Huy B. (quê Hà Tĩnh) đang ngủ trong nhà trọ trên đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức, TP.HCM) bỗng thức giấc vì phòng trọ có mùi xăng nồng nặc và lửa đang bốc cháy. Hoảng hốt anh B., chị T. vội chạy ra định mở cửa thoát ra ngoài nhưng bất lực vì cửa bị khóa từ bên ngoài, cả hai chỉ biết tri hô nhờ hàng xóm cứu giúp. Nghe tiếng kêu cứu, anh Nguyễn Hữu Bình ngụ phòng trọ bên cạnh đã đến phá cửa sau đó cùng những người xung quanh đưa anh B., chị T. đến bệnh viện cấp cứu. Cả hai nạn nhân bị bỏng nặng nhưng được các y, bác sĩ tận tình cứu chữa hiện đã qua cơn nguy kịch.

Châu Văn Việt (ảnh nhỏ) và hiện trường gây án. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra xác định cửa chính nhà trọ anh B., chị T. bị khóa ngoài bằng ổ khóa hiệu Yefi, nhiều vật dụng trong phòng trọ bị cháy hư hỏng.

Quá trình điều tra công an nắm được cách đây hai năm, chị T. có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với Việt tại phòng trọ nói trên. Thời gian “sống thử” giữa chị T. và Việt luôn phát sinh mâu thuẫn. Đến tháng 2-2015, chị T. chủ động chia tay với Việt do quá sức chịu đựng. Thời gian gần đây, chị T. có quen biết anh B. và đưa anh B. về chung sống tại nhà trọ của mình. Biết người tình cũ đã có người yêu mới nên Việt thường xuyên đến gây gổ, cãi nhau với chị T. Những lúc đó Việt thường đe dọa sẽ đốt nhà giết chị T. cùng tình địch. Đỉnh điểm vào ngày 10-6, Việt đến nhà trọ tiếp tục đe dọa sẽ đốt chết anh B., chị T. rồi bỏ ra về.

Sau khi vụ án xảy ra, công an vào cuộc xác minh thì Việt đã bỏ nhà đi đâu không ai biết. Việt cũng không về thăm quê, cũng như không có mặt tại nơi tạm trú ở Bình Dương. Từ nhiều căn cứ công an xác định Việt là nghi can của vụ án nên ra thông báo truy tìm nghi phạm. Cơ quan điều tra kêu gọi Việt ra trình diện để phục vụ công tác điều tra, hoặc ai biết Việt đang ở đâu xin thông báo về Đội 9 Phòng PC45 (số điện thoại 08.38387414) Công an TP.HCM.

Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) cho biết Chu Quang Đạo (49 tuổi, trú xã Lương Phong), nghi can trong vụ cắt gân tay, gân chân vợ là chị Dương Thị Hồng đã tới cơ quan công an đầu thú vào trưa 11-8.

 Đạo khai nhận nguyên nhân dùng dao tấn công khiến vợ mình bị đa chấn thương là do mâu thuẫn vợ chồng và chị Hồng làm đơn xin ly hôn với Đạo.

Trước đó, ngày 3-8, chị Hồng có đơn trình báo công an việc Đạo cầm lấy túi xách đựng đồ của mình nên Công an xã Lương Phong gọi chị Hồng và Đạo lên trụ sở để làm việc. Khi làm việc tại công an xã, Đạo về trước, chị Hồng ra về sau.

Khi đến đoạn đường vắng, chị Hồng bị Đạo chặn lại rồi dùng dao cắt gân tay, gân chân vợ mình, mặc cho chị Hồng van xin. Ngay sau khi gây án, Đạo đã bỏ trốn tại địa phương. Hiện Công an huyện Hiệp Hòa đang củng cố hồ sơ, khởi tố đối với Chu Quang Đạo.

PHI HÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm