Nghi án CSGT Hàng Xanh ném vật cứng làm vỡ mũi người lách chốt

Lách chốt CSGT liền bị… vỡ mũi?

Vẫn còn hằn vết sẹo trên mũi, chị Nguyễn Thị Kim Tr. (SN 1987, quê Sóc Trăng, tạm trú phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM) kể lại sự việc diễn ra cách đây đã gần 4 tháng. Vào lúc 1h30’ rạng sáng 3/4/2014, chị cùng chồng là anh Trần Thanh Phương (SN 1987, tạm trú phường Bình Trưng Tây, quận 2) đi công việc về trên xe gắn máy. Anh Phương là người cầm lái. Hai vợ chồng lưu thông qua cầu Sài Gòn theo hướng từ quận Bình Thạnh về quận 2.

Khi đổ dốc xuống cầu với tốc độ cao, anh Phương nhìn thấy tổ CSGT của Đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đang làm việc. Có người của tổ CSGT này ra hiệu dừng xe nhưng anh Phương thừa nhận đã điều khiển xe lách qua và tiếp tục lưu thông.

Chạy tiếp quãng đường hơn 200 mét, chị Tr. ôm mặt gục vào vai anh Phương kêu la đau đớn. Dừng xe lại, anh Phương hỏi chuyện thì vợ anh cho biết vừa bị CSGT ném vật cứng vào mặt. Lúc này máu từ mũi chị Tr. chảy ướt đẫm trên vai áo của chồng.

“Ngay khi nghe vợ nói tôi rất bức xúc. Hai vợ chồng tôi quay lại nơi tổ CSGT kia đứng để hỏi lý do tại sao lại hành xử không khác gì côn đồ như vậy. Nhưng vòng vo một hồi vẫn không ai chịu nhận”, anh Phương kể.

Nghi án CSGT Hàng Xanh ném vật cứng làm vỡ mũi người lách chốt ảnh 1
Vết thương của chị Tr. trong đêm xảy ra sự việc

Theo lời anh Phương, tổ làm việc trên gồm 4 chiến sĩ CSGT và 1 cảnh sát cơ động. Trước phản ứng của vợ chồng anh Phương, một người trong tổ CSGT trên hướng dẫn anh có phản ánh gì ngày mai lên làm việc với Ban chỉ huy đội.

Trong đêm anh Phương đã đưa vợ đến Bệnh viện Quận 2 cấp cứu, xem xét vết thương. Theo kết quả chụp X – Quang sau đó, xương chính mũi của chị Tr. bị nứt, bị vết thương ở cánh mũi phải. Sau gần 4 tháng điều trị, vết thương trên mũi của chị này tuy đã lành nhưng vẫn còn để lại di chứng, vẫn bị đau nhứt mỗi khi trái gió trở trời.

Nghi án CSGT Hàng Xanh ném vật cứng làm vỡ mũi người lách chốt ảnh 2
Tổ CSGT làm việc tại cầu Sài Gòn trong đêm chị Tr. bị ném vỡ mũi

Có dấu hiệu “chìm xuồng” (?)

Trong chiều cùng ngày, anh Phương đã đến Đội CSGT Hàng Xanh phản ánh sự việc và được cán bộ tiếp nhận, hướng dẫn làm tường trình. Ngày hôm sau, có 2 người mà theo anh Phương trong đó có 1 Phó đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh đến tận nhà anh để “nói chuyện”.

Anh Phương cho biết, một trong hai người này đã nói với anh: “Đêm hôm đó, em về em chửi luôn. Được thì được, không được thì bỏ (việc dừng xe vi phạm - PV), không cần thiết phải như vậy. Mai mốt, ai làm thì chịu đi. Làm tư tưởng nhưng không ai chịu nhận”.

Nghi án CSGT Hàng Xanh ném vật cứng làm vỡ mũi người lách chốt ảnh 3
Anh Phương trình bày sự việc với phóng viên

Trong cuộc trò chuyện, anh Phương giữ quan điểm đề nghị Ban chỉ huy Đội CSGT Hàng Xanh phải làm sáng tỏ ai là người đã ném vật cứng làm vỡ mũi vợ anh và người đó phải đứng ra xin lỗi nhưng chỉ nhận được câu trả lời “không ai chịu nhận”.   

Đáng nói là trước khi ra về, 2 người lên tiếng xin lỗi chị Tr. vì sự việc đã xảy ra và đề nghị được hỗ trợ tiền thuốc men 4 triệu đồng nhưng vợ chồng anh Phương – chị Tr. không chấp nhận. “Không ai thừa nhận đã ném vỡ mũi vợ tôi vậy mà họ hỗ trợ 4 triệu. Tiền đó là tiền gì?”, anh Phương nói.

Vợ chồng anh Phương khẳng định người ném vật cứng làm vỡ mũi chị Tr. là một chiến sĩ CSGT trong 4 người có mặt đêm hôm đó.

Sự việc xảy ra cách đây đã gần 4 tháng nhưng vợ chồng anh Phương vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng, dù vợ chồng anh Phương đã nhiều lần đến Đội CSGT Hàng Xanh làm việc, thậm chí đã làm đơn gửi lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM yêu cầu làm sáng tỏ nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. 

Theo Phương Nguyễn/Infonet

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm