Nghi án chuốc thuốc mê đoạt kim cương 2 tỷ tại khách sạn 4 sao

Công an quận Phú Nhuận, đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ công an TP.HCM điều tra theo trình báo của chị D.T.H.N (36 tuổi, ngụ Hà Nội) về việc bị chiếm đoạt viên kim cương có trọng lượng 3 carat, trị giá 100 ngàn USD (khoảng 2 tỷ đồng) khi lưu trú tại khách sạn 4 sao Vissai Saigon (đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận).

Cơ quan chức năng khám nghiệm phòng khách sạn nơi bà N trình báo bị mất kim cương. 

Cụ thể theo trình báo của chị N, chiều 7-11 chị N đi máy bay từ Hà Nội vào TP.HCM để giải quyết công việc. Khoảng 23 giờ đêm 7-11 chị từ sân bay Tân Sơn Nhất đến khách sạn Vissai Sagon thuê phòng số 1219 để lưu trú.

“7 giờ sáng 8-11 tôi rời khách sạn đi công việc, đến khoảng 16 giờ 30 chiều cùng ngày tôi trở về lại khách sạn” – bà N nói. Theo bà N lúc này bà thấy có một chai nước suối để trên bàn nên bà lấy uống hết khoảng 1/3 chai. Sau đó bà N để lại chai nước ở trên bàn và ra ngoài đi công việc.

Khoảng 23 giờ đêm cùng ngày 8-11 bà N trở về khách sạn, và tiếp tục lấy chai nước suối đã uống dở trước đó uống thêm 1/3 chai, và lúc này trong chai còn khoảng 1/3 nước.

Khi trình báo, bà N khẳng định với cơ quan công an là bình thường bà có thói quen đọc sách trước khi ngủ, ngoài ra bà bị bệnh yếu thận nên mỗi đêm bà thường phải thức dậy 3-4 lần để đi tiểu. Tuy nhiên bà N nói sau khi uống nước xong, bà bỗng ngủ mê man không biết gì cho đến sáng hôm sau.

Khoảng 8 giờ sáng 9-11, bà N thức dậy trong tình trạng đầu óc quay cuồng, người mỏi mệt. Bất chợt bà N phát hiện ngón tay giữa bàn tay phải bình thường bà đeo chiếc nhẫn đính viên kim cương bị trầy xước, chảy máu, và đặc biệt viên kim cương đính trên nhẫn đã biến mất.

Bà N quá hoảng loạn đã lập tức gọi điện thoại cho quản lý, tiếp tân của khách sạn, yêu cầu báo công an đến làm việc. Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ trưa ngày 9-11 phía khách sạn mới mời công an đến.

Khi công an đến khách sạn, bà N đã trình báo toàn bộ sự việc và cho biết hiện trường có một số xáo trộn. Đặc biệt, bà N nói chai nước mà đêm trước bà uống còn 1/3 chai, thì đến sáng 9-11 chai nước đã cạn. Bà N nghi vấn chai nước khả năng có chứa thuốc mê mới khiến bà mê man. Điều đáng nói là theo bà N chiếc nhẫn đính viên kim cương bà đeo trên tay rất chặt không thể tháo ra, nên nghi vấn phải người có tay nghề cao mới tháo được viên kim cương ra khỏi nhẫn.

Thời điểm bà N trình báo, cơ quan công an thu giữ chiếc nhẫn còn đeo trên tay bà N để điều tra, thì mặt trên chiếc nhẫn có 4 thanh dùng để đính viên kim cương, trong đó có 2 thanh đã bị cong, và viên kim cương biến mất theo trình báo của bà N.

Viên kim cương đã bị mất 

Hiện cơ quan điều tra công an TP.HCM, công an quận Phú Nhuận đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc. Phòng kỹ thuật hình sự công an TP.HCM đã thu giữ chai nước suối mà bà N nghi vấn có chứa thuốc mê để giám định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.