Nghi án bé trai ba tuổi bị bắt cóc

Ngày 13-11, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết nơi này đang phối hợp với Công an TP Đà Lạt khẩn trương điều tra và truy tìm tung tích của bé Lương Thế Vương (ba tuổi, ngụ tổ 4, thôn 2, xã Tà Nung, TP Đà Lạt) mất tích bí ẩn vào cuối tháng 6-2015.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, anh Lương Thế Huynh (cha ruột bé Vương) cho biết hôm xảy ra sự việc là ngày 21-6. Do vợ và con gái đi thăm người quen nên anh đưa bé Vương vào rẫy. Anh để con ngồi chơi trên nhà rồi ra làm vườn. Khoảng 10 giờ 30 cùng ngày, lúc anh đang cho cá ăn (cách nhà khoảng 60 m) thì nghe tiếng kêu lớn của bé Vương: “Cha ơi! Cha ơi!”. Anh Huynh đáp trả bé Vương: “Ngồi chờ cha chút” rồi tiếp tục làm việc. Một lúc sau, anh Huynh nghe tiếp tiếng kêu lớn của con: “Cha ơi cứu con” rồi im bặt. Nghi chuyện chẳng lành xảy ra với con mình, anh Huynh vội vàng chạy lên nhà. Tuy nhiên, lên đến nơi thì không thấy bé Vương đâu nữa. Anh Huynh tìm kiếm quanh nhà và nương rẫy xung quanh cũng không thấy con.

Bé Lương Thế Vương bị mất tích bí ẩn và anh Lương Thế Huynh hằng ngày đi tìm con khắp nơi. Ảnh: TD

Hoảng hốt anh Huynh trình báo cơ quan chức năng và huy động gia đình đi tìm kiếm nhiều nơi… Đến nay đã hơn năm tháng trôi qua vẫn chưa có thông tin gì về bé Vương. “Khoảng cách từ hồ cá lên nhà chỉ khoảng 60 m nhưng do địa hình dốc nên mất khoảng 10 phút sau khi nghe tiếng kêu cứu của con tôi mới lên được đến nơi. Lên nhà tôi cũng không thấy dấu hiệu gì bất thường. Thế nhưng tìm kiếm khắp nơi vẫn không thấy bé đâu”. Anh Huynh nói và cho biết thêm có thể Vương đã bị bắt cóc. Theo anh Huynh, thời điểm xảy ra vụ bé Vương mất tích, anh Huynh có mâu thuẫn với một người dân ở địa phương. Anh Huynh nghi người này có liên quan đến việc bé Vương mất tích.

Trong khi đó, chị Lê Thị Yến (mẹ bé Vương) cho biết lúc xảy ra sự việc chồng chị có nghe tiếng chó sủa dữ dội. Có thể bé Vương đã bị người lạ bắt cóc. “Tôi nhớ con lắm. Hằng ngày tôi chỉ biết lên mạng xã hội chia sẻ thông tin và nhờ mọi người tìm bé giúp nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin gì về con cả. Tôi mong các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt để sớm điều tra, làm rõ sự mất tích bí ẩn của con tôi” - chị Yến nói trong nước mắt.

Tiếp xúc với PV vào sáng 13-11, ông Nguyễn Đình Lực, Trưởng Công an xã Tà Nung, cho biết sau khi nhận được tin báo của gia đình anh Huynh về việc bé Vương mất tích, chính quyền địa phương đã tổ chức tìm kiếm nhưng chưa có kết quả. Cũng theo ông Lực, hiện trường vụ việc không để lại dấu vết gì và khi xảy ra sự việc chỉ có hai cha con anh Huynh nên việc điều tra gặp khó khăn. Hiện Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo một cán bộ điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng, sau khi tiếp nhận vụ việc bé Vương nghi bị bắt cóc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm đồng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để truy tìm tung tích bé Vương nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Theo đó, lực lượng trinh sát đã được cử đến nhiều nơi như Bình Dương, Bình Phước, Đắk Nông… để điều tra, xác minh. Vị cán bộ điều tra này cho biết thêm theo kinh nghiệm của ông thì việc bé Vương mất tích là có thật và có dấu hiệu hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm