Nghi án bé gái 10 tuổi bị hiếp dâm rồi sát hại: xác định nguyên nhân tử vong

Ngày 30-7, theo nguồn tin riêng của báo Pháp Luật TP.HCM, qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cháu P.N.M.T (10 tuổi, tạm trú ấp Phước Lộc, xã Phước Hưng, huyện Long Điền tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), cơ quan chức năng nhận định trên người cháu T. không phát hiện dấu vết ngoại lực khác tác động gây tử vong nhưng bộ phận sinh dục có dấu hiệu bị xâm hại. Nhận định nguyên nhân tử vong của cháu T. là do ngạt nước.

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, sáng 29-7, khi được người dân phát hiện, thi thể cháu T. đang trong tình trạng phân hủy, không mặc quần áo, nổi trên mặt ao tại ấp Phước Lâm, xã Phước Hưng. Vị trí ao ở chốn vắng vẻ, ít người qua lại, cách nhà cháu T. vài km. Bộ quần áo cháu T. mặc được tìm thấy ở trên bờ ao phía đối diện với nơi phát hiện thi thể cháu.

Trước đó khoảng 15 giờ 30 phút ngày 27-7, cháu T. xin phép bà ngoại cho đi chơi một lát nhưng đến chiều tối vẫn không thấy về. Gia đình tìm kiếm cháu ở rất nhiều nơi nhưng không thấy. Đến sáng 29-7, một người đi bắt chim gần khu vực ao đã phát hiện thi thể cháu T.

Theo tìm hiểu của phóng viên, gia đình cháu T. rất nghèo. Cách đây 10 năm, mẹ cháu T. cũng là nạn nhân của một vụ án hiếp dâm và sinh ra cháu. Sau khi học hết lớp 1, cháu phải nghỉ học.  Cháu T. tự học ở nhà và rất ham học, gia đình đang cố gắng xin cho cháu năm tới sẽ theo học lớp 3 cùng bạn bè thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Mẹ cháu đi phụ bán quán cà phê ở thị trấn Long Hải, cháu được gửi ở cùng ông bà ngoại, thuê trọ tại ấp Phước Lộc, xã Phước Hưng. Đám tang của cháu được tổ chức ngay khuôn viên của dãy nhà trọ. Nhiều bà con, hàng xóm đã đến chia buồn cùng gia đình.

 Hiện công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang khẩn trương rà soát các đối tượng nghi vấn, dùng mọi biện pháp nghiệp vụ để nhanh chóng làm rõ cái chết của cháu T.

                                                T.KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm