Nghe điện thoại, mất gần 500 triệu đồng

Bị hại trong vụ việc này là bà Chi, 70 tuổi. Theo đơn trình báo của bà Chi, khi bà đang ở nhà thì điện thoại cố định của gia đình reo. Một phụ nữ giới thiệu là nhân viên bưu điện, nói bà Chi đang nợ tiền điện thoại gần 9 triệu đồng. Nghe thông tin vô lý, bà Chi phản ứng gay gắt thì người phụ nữ ở đầu dây hướng dẫn bà bấm tiếp số 0 trên bàn phím sẽ có người giải thích về khoản nợ nêu trên. Làm theo hướng dẫn, bà Chi gặp một người đàn ông nghe máy. Vừa giải thích về khoản nợ gần 9 triệu đồng, người đàn ông còn thông tin thêm về… khoản nợ trên số điện thoại di động của bà Chi, số tiền… hơn 10 tỷ đồng. Thực chất, đây là con số mà các đối tượng tự đặt  ra. 
Trước tình huống này, bà Chi cố phân bua số điện thoại di động của bà không đúng với số điện thoại mà người đàn ông thông báo về khoản nợ hơn 10 tỷ đồng. “Vấn đề này, bà phải trình báo cán bộ Công an chuyên trách”, nói rồi, người đàn ông chuyển máy cho 1 người tự xưng là Lê Quân, công tác trong ngành công an. Người đàn ông tên Quân nói có tài liệu chứng minh bà Chi nợ số tiền trên, đồng thời yêu cầu nạn nhân đọc số CMND để trao đổi với Viện Kiểm sát. Quân lại chuyển tiếp điện thoại cho bà Chi nói chuyện với người của Viện Kiểm sát tự xưng tên là Hùng. Hùng đe bà Chi: “Việc của bà vi phạm rất nghiêm trọng, phải hợp tác với Viện Kiểm sát để điều tra, xử lý. Hiện nay gia đình bà có bao nhiêu tiền, báo cáo cho chúng tôi biết để còn bảo vệ…”, cùng câu hỏi đó, đối tượng yêu cầu bà Chi chuyển toàn bộ số tiền mà gia đình đang có vào 3 tài khoản được mở tại một ngân hàng có trụ sở tại Việt Nam. 
Đến lúc này, bà Chi như một cái máy làm theo lời yêu cầu của các đối tượng; đã đến 2 ngân hàng để 4 lần chuyển tiền với tổng số gần 500 triệu đồng vào 3 tài khoản mà các đối tượng hướng dẫn. Sau khi chuyển tiền, bà Chi như bừng tỉnh và đến Cục CSHS Bộ Công an để tố cáo. Tiếp nhận đơn trình báo của bà Chi, Cục CSHS đã tiến hành xác minh, được biết 3 tài khoản mà bà Chi đã chuyển tiền là tài khoản thẻ được mở trước ngày bà Chi chuyển tiền 3 ngày và các đối tượng đã rút hết ngay sau đó. 
Theo các điều tra viên của CSHS, đang có một số nhóm đối tượng sử dụng công nghệ cao để gọi điện thoại, tạo các tình huống lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân. Trước các tình huống này, người dân cần hết sức bình tĩnh, không được cung cấp các thông tin cá nhân (số CMND, điện thoại di động, thẻ tín dụng, số tài khoản…). Trong trường hợp có người xưng là cán bộ cơ quan pháp luật yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản, tuyệt đối không làm theo. Nếu thấy nghi vấn, đề nghị người dân báo ngay cho cơ quan Công an để nắm bắt, xử lý.

(Tên người bị hại đã thay đổi)

Theo H.Q (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm