Ngày đầu năm mới, 34 người chết vì tai nạn giao thông

Cùng ngày, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ các địa phương phát hiện, xử lý 3.078 trường hợp vi phạm giao thông, tạm giữ 546 phương tiện vi phạm, tước 88 giấy phép lái xe.

Ngày 16-2, tình hình giao thông tại Hà Nội và TP.HCM thông thoáng, thuận lợi cho người dân di chuyển trong nội đô và đổ về các địa phương.

Ngày đầu năm mới, 34 người chết vì tai nạn giao thông ảnh 1
Trong đêm giao thừa và ngày mùng 1 Tết nhiều người tử vong vì tai nạn giao thông. Ảnh minh họa

Riêng đêm giao tại Hà Nội và TP.HCM hàng vạn người dân đã đổ về các điểm bắn pháo hoa để đón chào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Tuy nhiên, lực lượng công an hai thành phố bố trí lực lượng để phân luồng giao thông, chống ùn tắc trước và sau khi người dân đón giao thừa, bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, sau 3 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, toàn quốc xảy ra 101 vụ, làm chết 87 người, 84 người bị thương. Đặc biệt, tai nạn giao thông tăng cao trong ngày 30 và 1 Tết, trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy...

Theo đó, đơn vị này đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, vận động, kêu gọi người dân tuân thủ các quy tắc tham gia giao thông an toàn, đặc biệt là đã uống rượu bia tuyệt đối không lái xe.

Đồng thời, yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là hành vi vi phạm nồng độ cồn khi lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe đạp điện; tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm tại khu vực nông thôn, ngoài đô thị…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm