'Ngáo đá' cầm dao đi cướp xe máy

Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vừa khởi tố, bắt tạm giam Phan Duy Hiếu (45 tuổi, trú xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên) để điều tra về tội cướp và trộm cắp tài sản.

Bị can Phan Duy Hiếu. Ảnh: CA

Theo thông tin ban đầu, đêm 26-5, sau khi sử dụng ma túy đá, Hiếu bị “ngáo đá” rồi cầm hai tay hai viên gạch đi quanh xã Hưng Lợi.

Sau đó, Hiếu vào nhà người dân xin nước để uống nhưng lại đi xuống nhà bếp lấy hai con dao rồi ra sân trộm cắp chiếc xe máy của chủ nhà.

Gia đình ông Phan Đình Tranh (trú xã Hưng Lợi) phát hiện Hiếu lấy xe máy đã tri hô và đuổi theo thì Hiếu vứt lại xe máy, bỏ chạy.

Khi chạy đến bờ đê bên bờ sông Lam, Hiếu thấy một nhóm thanh niên đang dừng xe máy ở đây để ngồi hóng mát nên đã tới nổ máy một chiếc xe để chiếm đoạt. Bị nhóm thanh niên phát hiện, Hiếu vung dao đe dọa, rượt đuổi đòi chém những người này.

Chưa dừng lại, Hiếu còn cầm dao đi trộm xe máy 37N1-510.59 của chị Nguyễn Thị Vân (trú xã Hưng Lợi).

Công an huyện Hưng Nguyên nhận được trình báo của các nạn nhân đã vào cuộc điều tra, bắt giữ được Hiếu khi người này đang lẩn trốn ở nhà người thân.

Tại cơ quan công an, Hiếu khai sử dụng ma túy đá rồi liên tưởng đến việc có người đi theo "truy sát" nên đã lấy dao và xe máy của người khác làm phương tiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm