Ném xăng vào người con nợ rồi châm lửa đốt

Ngày 27-4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vừa bắt giữ Đặng Ngọc Giáp (24 tuổi) và Nguyễn Trung Đô (16 tuổi, cùng quê Nghệ An) để điều tra về hành vi giết người và hủy hoại tài sản.

Đô và Giáp là hai nghi can ném bịch xăng vào người con nợ, châm lửa đốt người này.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội và PC45 tại buổi cung cấp thông tin về vụ án. Ảnh: TUYẾN PHAN. 

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 24-4, vợ anh Trần Tiến Lâm (phuờng Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) trình báo cho công an về việc chồng mình bị một đối tượng ném túi nylon chứa xăng vào người và châm lửa đốt, một số tài sản trong nhà bị hư hỏng.

Công an đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hà Nội truy xét, bắt giữ Giáp và Đô.

Tại CQĐT, hai nghi can khai nhận, tối 24-4, Giáp rủ Đô đến nhà anh Lâm để chốt khối lượng mài cấu kiện bê tông và đòi anh Lâm thanh toán tiền số tiền 38 triệu đồng.

Do chưa chốt được khối lượng công trình, anh Lâm hẹn Giáp vài hôm nữa quay lại thanh toán nhưng Giáp không đồng ý, dẫn tới hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn rồi cãi nhau.

Giáp bảo Đô đi ra ngoài cửa nhà anh Lâm đợi, rồi dùng điện thoại nhắn tin nói Đô đi mua 2 lít xăng dùng để doạ đốt nhà anh Lâm. Sau khi mua được xăng và đựng vào một chiếc túi nylon, Đô mang về đề ngoài cửa nhà anh Lâm rồi nhắn tin lại cho Giáp biết.

Lúc này, Giáp chạy ra lấy túi nylon đựng xăng rồi ném vào người anh Lâm, bật lửa đốt. Anh Lâm bị lửa bám vào người, mặt, cổ và chân tay rồi cháy lan sang một số tài sản của gia đình.

Anh Lâm được người dân dập lửa và đưa đến Viện bỏng Quốc gia cấp cứu. Nạn nhân bị bỏng 44% diện tích cơ thể; thiệt hại về tài sản khoảng 35 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm