Náo loạn tại Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM

Vào khoảng 7 giờ 45, có rất nhiều người mặc đồng phục bảo vệ đi cùng với những thanh niên tới cổng trường la ó, mở cửa vào trường. Gần 30 phút sau, lực lượng công an phường và cảnh sát 113 có mặt, tình hình trật tự mới được vãn hồi. Gần 10 giờ sáng cùng ngày, công an phường đã mời các bên liên quan lên làm việc.

Theo tìm hiểu của PV, bà Tạ Thị Kiều An, Hiệu trưởng tạm quyền nhà trường, cho chuyển tài sản, đồ đạc của trường qua cơ sở 736 Nguyễn Trãi (quận 1).

Náo loạn tại Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM ảnh 1

Cảnh lộn xộn trước cổng Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM sáng 28-12. Ảnh: A.NHÂN

Cơ quan Công an quận Tân Bình cho biết vào sáng cùng ngày, Ban Giám hiệu nhà trường thực hiện việc chuyển tài sản, hồ sơ… sang cơ sở mới. Bà An đã gửi cho Công an quận và Công an phường 2 thông báo việc chuyển trường và nhờ công an bảo đảm an ninh trật tự. Bà An thuê công ty bốc xếp và gần 50 sinh viên đến trường để bốc dỡ đồ đạc. Trong lúc bà An và một hiệu phó đang ở trong trường thì bị ông Phan Quang Chiến Thắng (nguyên trợ lý hiệu trưởng cũ) và ông Trần Duy Linh (nguyên Giám đốc Trung tâm Đào tạo nguồn nhân lực của trường) chỉ đạo bảo vệ và hàng trăm sinh viên la ó phản đối và khóa cổng nhốt. Khi nhóm bốc xếp phá khóa cổng đã xảy ra giằng co với phía bảo vệ nhà trường. Trong lúc giằng co, nhân viên bốc xếp Phạm Văn Hương bị đứt ngón tay trỏ và ngón tay giữa bị giập nát, được đưa đi cấp cứu. Công an quận Tân Bình cho biết đã lập hồ sơ và tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

LƯU NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm