Nạn nhân kể phút kinh hoàng khi tường sập đè chết 10 người

"Lúc đó tôi chỉ nghe tiếng ầm lớn, bụi cát bay bụi mịt mù trời đất…”. Điều trị vết thương tại BV đa khoa Trảng Bom, ông Phạm Thanh Phú (44 tuổi, quê Vĩnh Long) và vợ lê Thị Tuyết Linh (41 tuổi) nhớ lại khoảnh khắc bức tường cao khoảng 5 m, dài gần 100 m đổ sập xuống.

Bà Linh may mắn thương tích nhẹ kể lại sự việc kinh hãi. 

Vẫn chưa hết lo âu, sợ hãi, ông Phú cho biết: Lúc hai vợ chồng ông đang làm việc cạnh bức tường thì bất ngờ nó đổ sập. “Vợ chồng tôi bị giàn giáo đè lên người nên giàn giáo chắn bớt gạch, bê tông đập vào", ông Phú kể lại giây phút thoát chết trong gang tấc.

Kể tiếp lời chồng, bà Linh cho biết khi bị đống đổ nát đè lên cố gắng thoát ra ngoài nhưng bất thành. Vì vậy trong đầu mong giàn giáo không đè thêm nữa. Ít phút sau vợ chồng bà được những người cứu hộ tháo bê tông, giàn giáo đưa ra ngoài. "Chỉ thương những người làm cùng không được may mắn như vợ chồng tôi, đều là người lao động nghèo" - bà nói.

Người may mắn không bị thương trong vụ tai nạn, ông Võ Văn Bắc (45 tuổi, quê An Giang) cho biết khi ông đang làm cát cách tường hơn 10 m, lúc này gió thổi mạnh xoáy mù mịt.

Khi giàn giáo, tường đổ, ông liền chạy ra xa bức tường. “Khi định thần lại thì một cảnh tượng thật khủng khiếp, người bị tường đè lấp, người bị đè nửa người. Tiếng kêu cứu thảm thiết, mọi người chạy đến bới gạch, bê tông để cứu người bị thương ra ngoài” - ông Bắc kể lại.  

Bà Sương may mắn thoát nạn nhưng chồng bà, ông Nguyễn Văn Cường tử vong trong vụ bức tường đổ sập. Ảnh: VH

Đêm qua, khu vực nhà xác BV đa khoa Đồng Nai nặng trĩu với những người lao động gặp nạn. Những niềm hy vọng đi làm kiếm tiền gửi về quê cho người thân đã vụt tắt. Mới buổi trưa họ còn nói chuyện vui vẻ thì giờ mỗi người một nơi.

Cùng rủ nhau lên làm hồ, xóm nghèo ở huyện Thới Bình, Cà Mau cùng chờ nhau để đưa thi thể ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và anh Nguyễn Văn Điệp (37 tuổi) về quê.

Ngồi mệt mỏi bên ngoài nhà xác, bà Sương chuẩn bị đưa thi thể chồng là ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) về quê Cà Mau lo chôn cất. Bà cho biết quê nước mặn nuôi trồng không được nên hai vợ chồng lên Đồng Nai thuê trọ, làm phụ hồ tại Khu công nghiệp Giang Điền. Ông Cường là thợ xây, còn bà theo thợ hồ.

Lực lượng tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong đống đổ nát. Ảnh: VH

"Lúc xảy ra đổ tường ông nhà đang làm trên giàn giáo còn tôi làm hồ cách tường một đoạn. Tôi chỉ kịp nghe tiếng la hét liền tháo chạy rồi nhìn quay lại không thấy chồng đâu, tôi cùng mọi người tìm thấy nhưng không cứu được" - bà Sương nghẹn giọng.

Bác sĩ Lê Quang Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, 15 người đang điều trị tại viện Trảng Bom, Thống Nhất trong tình trạng bị thương phần mềm, gãy xương sườn, xương đòn, gãy tay... sức khỏe dần ổn định, không ảnh hưởng đến tính mạng. 

Danh tính 10 nạn nhân tử vong

1. Chương Thanh Tùng, 40 tuổi, quê huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ.

2. Lý Văn Thu, 46 tuổi, quê huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai.

3. Dương Huỳnh Minh Nhật, 19 tuổi, quê huyện Gò Công Tây, Tiền Giang

4. Nguyễn Thị Nguyệt, 41 tuổi, quê huyện Châu Thành A, Hậu Giang

5. Hồ Văn Hoa, 51 tuổi, quê phường Long Bình, TP Biên Hoà, Đồng Nai

6. Trần Lèn Sái, 47 tuổi, quê huyện Châu Phú, An Giang.

7. Trần Xuân Anh, 40 tuổi, quê huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

8. Nguyễn Văn Điệp, 37 tuổi, quê huyện Thới Bình, Cà Mau.

9. Nguyễn Văn Cường, 56 tuổi, quê Cà Mau.

10. Phạm Minh Tâm, 65 tuổi, quê xã Tam Phước, TP Biên Hoà, Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm