Nạn nhân kể lại lúc xe lao vực ở đèo Lò Xo

Liên quan đến vụ xe khách lao xuống vực đèo Lò Xo, một người chết, 19 người bị thương, các bệnh nhân trong vụ tai nạn vẫn đang được điều trị tại khoa Cấp cứu BV đa khoa tỉnh Kon Tum.
Nằm điều trị tại đây, ông Ngô Văn Phúc (42 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế) chưa hết bàng hoàng cho biết vẫn còn run khi nhớ lại sự việc.

Nhớ lại vụ việc, ông Phúc chưa hết sợ hãi.

Ông Phúc kể khoảng 18 giờ ngày 28-2, ông lên xe tại Huế vào Đắk Lắk làm thuê. Đến 2 giờ sáng 1-3, khi cả xe đang ngủ thì ông nghe tiếng động mạnh.

“Chiếc xe rung lắc kinh khủng rồi phóng tốc độ cao, khoảng năm phút sau xe dừng, mọi người trên xe không ngớt la hét. Đến khi xuống được xe tôi mới biết mình còn sống” - ông Phúc vừa run vừa thuật lại.

Còn anh Đàm Xuân Huy (19 tuổi, quê Quảng Bình) nói chưa bao giờ đi chuyến xe kinh hoàng như vậy.

“Tôi cùng anh tôi từ Quảng Bình vào Đắk Lắk làm thuê. Lúc xảy ra tai nạn thì đang ngủ, nghe thấy tiếng động mới bật dậy. Tôi bám chặt vào ghế xe nên mới không bị thương. Riêng anh tôi bị va vào cửa kính nên bị thương nặng ở chân” - anh Huy kể và cho biết thêm lúc xuống xe thì phát hiện tài xế nằm bất động.

Nạn nhân kể lại lúc xe lao vực ở đèo Lò Xo ảnh 2
Đã có một người tử vong sau tai nạn.

Cùng chung cảm giác bàng hoàng, nạn nhân Trần Văn Dần (32 tuổi, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết ngồi ngay sau tài xế và thời điểm đó thấy tài xế trả số nhưng không được, đạp thắng cũng vô hiệu. “Xe lúc này bắt đầu lao vun vút xuống vực. Em sợ chết khiếp, choáng váng vì chấn thương nhưng còn tỉnh táo. Khi xe dừng lại em kêu cứu nhưng lúc này dưới vực không có ai” - anh Dần cho biết.

Trao đổi với báo chí, Đại úy Nguyễn Thế Duy (cán bộ Trạm giao thông Ngọc Hồi-Kon Tum) thông tin anh nhận tin báo từ tài xế đang lưu thông trên đường về việc có một xe khách bị tai nạn dưới vực.
“Cách xe khoảng 30 m đã nghe thấy tiếng gào khóc từ những người bị nạn. Tiếp cận được xe thì thấy người bị thương nhiều quá nên chúng tôi gọi điện thoại gọi thêm anh em, báo cho chính quyền địa phương và người dân ở gần tới cứu hộ” - Đại úy Duy nói và cho biết do trời tối, không có đường nên việc cứu hộ rất vất vả, mất nhiều thời gian. Lực lượng cứu hộ phải dùng dao rựa phát cây, mở đường để đưa từng nạn nhân lên phía trên càng sớm càng tốt và ưu tiên người bị nặng lên trước.

Một nạn nhân được đưa vào bệnh viện điều trị.

Anh Đinh Văn Hoàng (người dân sửa xe tại xã Đăk Man) cũng là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường tham gia cứu hộ các nạn nhân cho biết anh đã trực tiếp cõng được bốn người từ dưới vực sâu đưa lên đi cấp cứu.

“Khi đến nơi trời tối lắm, một số người bị nhẹ đang bò ra khỏi xe, số bị nặng chúng tôi phải phá kính xe để tìm cách đưa ra ngoài” - anh Hoàng kể.

Liên quan đến tai nạn nghiêm trọng này, sau khi nhận được thông tin, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi lời hỏi thăm, chia buồn với gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đã trực tiếp vào hiện trường để thăm hỏi các nạn nhân và phối hợp với cơ quan chức năng chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Danh tính 16 người bị thương nặng trong vụ xe khách bị rơi xuống vực đèo Lò Xo, Kon Tum vào sáng 1-3 đang được điều trị tại BV đa khoa tỉnh Kon Tum gồm:
Nguyễn Văn Anh, sinh năm 1995; địa chỉ: Linh Sơn, Anh Sơn, Nghệ An.
Nguyễn Văn Quân, sinh năm 1996; địa chỉ: Linh Sơn, Anh Sơn, Nghệ An.
Nguyễn Thị Mai, sinh năm 1991; địa chỉ: Yên Bắc, Hà Nam.
Nguyễn Văn Duyệt, sinh năm 1956; địa chỉ: Do Linh, Quảng Trị.
Bùi Thị Thúy, sinh năm 1958; địa chỉ: Hải Thái, Do Linh, Quảng Trị.
Nguyễn Văn Phúc, sinh năm 1977; địa chỉ: An Long, Phú Giáo, Bình Dương.
Bùi Quang Bình, sinh năm 1972; địa chỉ: Hà Tĩnh.
Cao Văn Thanh, sinh năm 1987; địa chỉ: Đại Hưng, Khoái Châu, Hưng Yên.
Vi Văn Duẩn, sinh năm 1985; địa chỉ: Krông Năng, Đắk Lắk.
Phạm Văn Quyên, sinh năm 1974; địa chỉ: Quỳnh Hưng, Quỳnh Lưu, Nghệ An.
Đặng Thị Lý, sinh năm 1973; địa chỉ: Quảng Châu, Quảng Trạch, Quảng Bình.
Trần Ngọc Huy, sinh năm 1995; địa chỉ: Vĩnh Thủy, Vĩnh Linh, Quảng Trị.
Đàm Xuân Trường, sinh năm 1999; địa chỉ: Quảng Châu, Quảng Trạch, Quảng Bình.
Đàm Thị Ngại, sinh năm 1965; địa chỉ: Quảng Châu, Quảng Trạch, Quảng Bình.
Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1997; địa chỉ: Thanh Chương, Nghệ An.
Đàm Xuân Hùng, sinh năm 1991; địa chỉ: Quảng Châu, Quảng Trạch, Quảng Bình.
Ngoài ra còn ba nạn nhân bị thương nhẹ đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm