Nam thanh niên mua dao, súng điện để cướp xe Su 'xì po'

Ngày 7-7, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Cao Nhân (23 tuổi, quê Bến Tre, tạm trú huyện Bình Chánh, TP.HCM) để điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản.
Nam thanh niên mua súng điện dao găm để cướp xe

Nam thanh niên sau khi lên trang chotot thấy rao bán xe thì đi mua súng, dao để cướp.

Trước đó, ngày 2-7, Nhân lên trang chotot thấy một người rao bán chiếc xe Su "xì po" (Suzuki Sport) với giá 35 triệu đồng nhưng không có biển số.

Đoán chiếc xe này là xe gian, Nhân nghĩ dù có bị cướp thì người bán cũng sẽ không dám đến công an trình báo. Vì vậy, Nhân đã tỉ mỉ lên kế hoạch cướp cho bằng được chiếc xe này.

Để thực hiện, Nhân mua một con dao bấm, một thanh dũa ba khúc, hai cây súng điện cùng năm viên đạn với giá 3,6 triệu đồng. Sau đó, Nhân liên hệ với người bán là anh Phạm Tuấn Kiệt (23 tuổi, quê Cần Thơ) để đặt mua xe.
Cảnh sát thu giữ súng điện nhiều đạn cùng dao găm

Công an thu giữ dao, súng điện và nhiều viên đạn sau khi bắt giữ nam thanh niên.

Hai bên thỏa thuận giá cả. Chiều 3-7, Nhân hẹn anh Kiệt đến trước Bến xe Miền Tây để giao tiền nhận xe. Sau đó, anh Kiệt chở Nhân đến một quán cà phê trên đường 17B, phường An Lạc A, quận Bình Tân để xem xe.

Trong lúc kiểm tra, thấy quán cà phê vắng người, Nhân rút súng điện bắn anh Kiệt. Thế nhưng viên đạn không trúng đích. Anh Kiệt thấy vậy bỏ chạy và tri hô cướp.
Nhân nhanh chóng nhảy lên chiếc xe để tẩu thoát nhưng xe không nổ máy nên đành bỏ lại, chạy bộ. Nhiều người nghe tiếng hô hoán của anh Kiệt nên đã chạy đến bắt giữ Nhân, giao cho công an.
Tại cơ quan điều tra, Nhân khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, Nhân từ quê lên TP.HCM làm thuê, vì rất thích xe Su "xì po" nhưng không đủ tiền mua nên đã nghĩ ra chuyện đi cướp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm