Nam sinh và cô gái 17 tuổi tự tử bằng lá ngón

Chiều 4-7, lãnh đạo UBND xã Nậm Càn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra chuyện đau lòng là em Vừ Bá N. (16 tuổi, trú xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn) và em Và Y U. (17 tuổi, trú xã Nậm Càn) rủ nhau tự tử bằng lá ngón.

Thời gian gần đây, em N. và em Y. có tình cảm với nhau. Tuy nhiên, bố, mẹ gia đình hai em đều ngăn cản bởi cả hai em còn ít tuổi, em N. đang đi học.

“Trước khi xảy ra sự việc em N. đang là học sinh, còn em Y. đã tốt nghiệp trường nghề ở huyện Con Cuông (Nghệ An) và đã được giới thiệu ra Hà Nội làm việc. Tuy nhiên, những ngày qua em Y. bị ốm trở về nhà rồi chiều 3-7, hai em rủ nhau lên rừng ăn lá ngón tự tử”- ông Và Bá Dì, Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Càn, cho biết thêm.

Khi chính quyền địa phương và người thân tìm thấy thì em Y. đã tử vong, còn em N. đang nguy kịch. Mọi người đưa em N. đi cấp cứu nhưng cũng không qua khỏi.

+ Trước đó, đêm 30-6, ông Moong Phò U. (51 tuổi, trú xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn) đã sử dụng súng tự chế bắn vào người tự tử. Quân y Đồn Biên phòng Keng Đu (huyện Kỳ Sơn) đã kịp thời sơ cứu, chở ông U. ra Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn để cấp cứu, cứu sống. Nguyên nhân xảy ra vụ việc là do ông U. mâu thuẫn, buồn chuyện gia đình đã không làm chủ được bản thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm