Nam Định: Thêm một giám đốc trung tâm bảo trợ xã hội bị khởi tố

Mới đây Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định khởi tố bà Trần Thị Lương - Giám đốc Trung tâm Trợ giúp nhân đạo và dạy nghề cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Ý Yên. Bà Lương đang phải nuôi con nhỏ nên được cho tại ngoại.

Trong thời gian hoạt động từ năm 2006 đến tháng 5-2008, trung tâm trên đã tiếp nhận hơn 110 trẻ sơ sinh từ nhiều xã trong huyện và đã cho khoảng 100 trẻ làm con nuôi người nước ngoài. Trong đó có khoảng 70 hồ sơ có dấu hiệu bị làm giả. Hiện trung tâm này đã bị Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đề nghị rút giấy phép hoạt động vì không đủ điều kiện về chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ sơ sinh.

Một nguồn tin khác cho biết trong tổng số hơn 300 trẻ sơ sinh được cho làm con nuôi người nước ngoài tại Nam Định, có khoảng 200 hồ sơ bị làm giả. Ngoài bà Lương, năm bị can khác đã bị khởi tố, bắt tạm giam gồm Vũ Đình Khản - giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội huyện Trực Ninh và kế toán Vũ Văn Kiêm, hai cán bộ trạm y tế xã thuộc huyện Ý Yên và một đối tượng có hộ khẩu ở TP Nam Định.

Về số lượng lớn hồ sơ bị làm giả, ông Lê Cao Tuyên, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Nam Định, cho biết chưa nhận được thông báo chính thức từ phía công an. Sở Tư pháp tỉnh sẽ kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ các trẻ sơ sinh được cho làm con nuôi người nước ngoài trong thời gian qua.

THÁI SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm