Mười ngày truy lùng hung thủ

CÁI CHẾT BÍ ẨN

Ông Nguyễn Văn Hanh (77 tuổi, trú thôn Quỳnh Tân 1, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, Đăk Lăk) là cựu tù Côn Đảo. Ông từng tham gia hai cuộc kháng chiến, được Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương cao quý. Vốn tảo tần làm ăn, ông cùng vợ đã tạo dựng được một cuộc sống khá sung túc. Ông có hai người con đều đã trưởng thành, xây dựng gia đình và ra ở riêng. Năm 2008, vợ mất, ông ở một mình trong căn nhà nằm giữa khu dân cư đông đúc, hàng ngày vui thú điền viên và giúp đỡ mọi người. Với số tiền lương hưu hàng tháng và việc thu hoạch từ vườn cà phê, cây ăn trái, ông Hanh dành dụm cho cháu đích tôn (cùng thị trấn) 7 cây vàng. Tháng 9-2010, còn 20 triệu đồng, ông gửi con dâu cất giữ phòng khi hữu sự.

Mười ngày truy lùng hung thủ ảnh 1

Nguyễn Văn Hùng

Khoảng 11 giờ 50 phút ngày 2-12-2010, con rể ông Hanh là anh Đỗ Đình Phúc đến thăm nhưng không thấy ông đâu. Anh cùng một người hàng xóm tên Thục đi tìm thì phát hiện ông nằm chết trong nhà vệ sinh, mình đầy máu.

Kết quả khám nghiệm cho thấy: nạn nhân bị đâm 2 nhát bằng dao nhọn dẫn đến tử vong; nhà cửa không có dấu hiệu bị lục soát. Tiếp tục truy tìm dấu vết, các trinh sát được một số người bán hàng trong thị trấn cho biết: ông Hanh thường đeo một chiếc túi vải trong có một cái ví đựng tiền. Tuy nhiên, cả hai vật đó hiện không có trên người nạn nhân. Từ các dấu vết thu thập được và kinh nghiệm phá án, lực lượng CA nhận định, nơi phát hiện xác nạn nhân là hiện trường phụ. Hiện trường chính của vụ án là đầu hồi bếp nhà nạn nhân. Hung thủ đã giết nạn nhân tại đó rồi kéo xác giấu trong nhà vệ sinh.

LỘ DIỆN HUNG THỦ

Trưa 4-12, trong lúc việc truy tìm hung thủ đang rất căng thẳng thì nhóm trinh sát ém quân tại địa bàn xã Ea Bông (huyện Krông Ana), cách hiện trường khoảng 6km được người dân cung cấp một thông tin đắt giá: vào khoảng 13 giờ ngày 2-12, tức trong ngày xảy ra vụ án, có một thanh niên chừng 20-25 tuổi đi xe buýt từ hướng thị trấn Buôn Trấp đến khu vực UBND xã Ea Bông. Đối tượng mặc quần Jean, đi giày, dùng khẩu trang và mũ len bịt mặt, trên giày và quần có dính vết máu. Y đã kêu một chiếc xe thồ, yêu cầu chở vào buôn Sáh (thuộc xã Ea Bông). Tới nơi, y nói người chạy xe đi tiếp vào Buôn Triết. Do từ đó đến Buôn Triết không thuận đường, phải đi qua một lô cà phê rộng mênh mông; lo sợ gặp kẻ xấu, người chạy xe thồ cảnh giác và từ chối không đi nữa. Tại buôn Sáh, người thanh niên vào quán ăn một tô bún rồi lân la làm quen với ông chủ quán và nhờ chở đi Buôn Triết. Tuy niên, ông chủ quán đã từ chối.

Sau một ngày điều tra, xác minh, CA có trong tay bản ảnh của đối tượng Nguyễn Văn Hùng (20 tuổi), trú cùng thôn với nạn nhân. Hùng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, không nghề nghiệp, thường bỏ nhà đi lang thang. Từ khi xảy ra vụ án, Hùng bỏ đi đâu không rõ, gia đình không ai liên lạc được. Từ tấm ảnh của Hùng, các nhân chứng đều khẳng định: đó chính là kẻ mà họ đã gặp với những biểu hiện rất đáng ngờ. Đến lúc này, Nguyễn Văn Hùng trở thành kẻ tình nghi số một của vụ án và bị truy lùng ráo riết.

Trưa 11-12, một nguồn tin trinh sát cho biết, tên Hùng đang nhậu tại rẫy cà phê của một gia đình người quen tại buôn Sáh. Lực lượng công an lập tức có mặt bắt giữ tên Hùng. Trong người hắn có một con dao nhọn và một lá thư xin lỗi gửi người thân, nhưng không hề nói gì về việc y gây án.

LỜI KHAI CỦA KẺ SÁT NHÂN

Khi bị bắt đưa về trụ sở CA, tên Hùng không chịu khai nhận tội ác của mình mà chỉ ngồi khóc. Đến khi các điều tra viên Đội trọng án (PC45) lấy giấy bút, dựng lên “bức tranh toàn cảnh” của Hùng, trong suốt gần 10 ngày qua, y đã cúi đầu nhận tội và khai rằng: khoảng 11 giờ ngày 2-12, Hùng từ trong thôn đến phía sau nhà ông Hanh để rình lấy trộm tài sản thì bắt gặp  ông Hanh đang hái rau. Ông Hanh la lên: “Quân nghiện ngập, trộm cắp, vào nhà tao làm gì?”. Sợ ông Hanh la to, mọi người phát hiện được nên Hùng dùng dao đâm ông Hanh, sau đó kéo xác nạn nhân vào nhà vệ sinh rồi lục túi lấy tài sản là chiếc túi vải và cái ví, tổng cộng trên 4 triệu đồng. Sau khi gây án, Hùng đến một căn nhà hoang trong thôn lục lấy tiền rồi vứt chiếc túi vải và ví tại đó, xong đón xe buýt đi các tỉnh Đăk Nông, Bình Phước và TP.Hồ Chí Minh ăn chơi. Ngày 10-12, Hùng quay trở lại buôn Sáh thì bị bắt giữ.

(Ghi theo lời kể của đại úy, Dương Thế Bình - Đội phó Đội trọng án Phòng CSĐT về TTXH, CA tỉnh Đăk Lăk)
  

Theo  NGỌC HÀ (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm