Mua vàng giả trên mạng về đi cầm cố thì bị bắt

Ngày 12-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông, cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Tam (tên gọi khác là Tâm, SN 1985, trú thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, Bình Phước) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tam tại cơ quan điều tra. Ảnh: QM

Cụ thể, ngày 24-2, thông qua mạng xã hội Facebook, Tam mua một dây chuyền và một nhẫn kim loại màu vàng (theo lời khai của Tam là vàng giả) với số tiền 299.000 đồng về sử dụng.

Chiều 9-3, Tam cùng bạn đến địa bàn huyện Đắk R’lấp chơi. Do không có tiền tiêu xài, Tam mang sợi dây chuyền trên đến cơ sở dịch vụ cầm đồ Cường Loan ở xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp)do anh Lê Sỹ Cường làm chủ để cầm cố.

Tam đưa ra thông tin gian dối cho anh Cường với nội dung sợi dây chuyền dùng cầm cố là dây chuyền vàng, do Tam mua tại một tiệm vàng ở TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) với giá 16 triệu đồng đồng vào cuối năm 2020.

Sợi dây chuyền vàng giả mà Công an thu giữ. Ảnh: MQ

Tin lời, anh Cường đã đồng ý cầm cố sợi dây chuyền của Tam với giá 7 triệu đồng. Hai bên đã ký kết hợp đồng cầm cố, hoàn thành giao dịch cầm cố tài sản.

Tuy nhiên ngay sau đó, anh Cường nghi ngờ sợi dây chuyền không phải là vàng thật nên báo tin cho lực lượng Công an xã Nhân Cơ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau ba giờ đồng hồ kể từ khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Nhân Cơ phối hợp với Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Đắk R’lấp nhanh chóng bắt giữ Tam, thu giữ 7 triệu đồng cùng một số giấy tờ liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm