Mua 'thần dược' 130.000 đồng rồi lừa bán giá 25 triệu

Ngày 20-3, thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), đơn vị này đã tạm giữ hình sự Hoàng Thị Sáng (42 tuổi, trú tại Phổ Yên, Thái Nguyên) để điều tra về hành vi lừa đảo.

Hoàng Thị Sáng tại cơn quan công an.

Sáng được xác định là người cầm đầu nhóm đối tượng lừa bán “thần dược” cho bệnh nhân hiểm nghèo với mức giá “cắt cổ”.

Biệt dược chữa được bách bệnh

Theo tài liệu của công an, thời gian gần đây, bên ngoài cổng BV K (Hà Nội) thường xuất hiện 4-5 đối tượng là phụ nữ thay phiên nhau “lượn lờ”. Khi thấy bệnh nhân vào khám, các đối tượng này thăm dò rồi chờ sẵn ở cổng, sau đó chào bán “thần dược” có thể chữa khỏi nhiều bệnh hiểm nghèo.

Nắm được thông tin trên, Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự bố trí lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra nhóm đối tượng. Sau một thời gian trinh sát, Công an quận Hoàn Kiếm đã quyết định “cất lưới”.

Khoảng 15 giờ ngày 13-3, tại nhà 56 Hai Bà Trưng, cảnh sát hình sự quận Hoàn Kiếm đã bắt quả tang Hoàng Thị Sáng đang nhận số tiền 20 triệu đồng từ bà PTH (53 tuổi, trú tại Hà Nội) để mua thuốc chữa bệnh ung thư.

Khai thác nhanh, bà H. cho biết có đến BV K để khám u xơ cổ tử cung thì gặp một đối tượng và được mời chào mua “thần dược”. Đối tượng này nói rằng đây là biệt dược vô cùng quý hiếm, có thể chữa khỏi được bách bệnh.

Với tâm lý “có bệnh vái tứ phương”, bà H. nhanh chóng tin là thật. Bà được đối tượng kia dẫn tới gặp Sáng.

Tại đây, Sáng không ngừng “nổ” về công dụng thần kỳ của thang thuốc và nói sẽ bán với giá 25 triệu đồng. Nạn nhân đồng ý mua, Sáng không quên dặn dò cách sắc thuốc, liều lượng uống.

Khi đang nhận tiền từ người nhà bà H., Sáng đã bị các trinh sát hình sự bắt quả tang.

Mua 130.000, bán 25 triệu đồng

Làm việc với cảnh sát, Sáng khai nhận bản thân chỉ học hết lớp 5, không có trình độ gì về y dược. Để có tiền, Sáng bàn bạc với bốn đối tượng khác về việc mua cây thuốc Nam rẻ tiền rồi lừa đảo là “thần dược” để bán cho người bệnh với giá cao.

Tang vật vụ án.

Ngày 13-3, Sáng mua 0,5 kg thân cây thuốc từ một người bán hàng rong với giá 130.000 đồng rồi bảo đồng bọn đến BV K tìm “con mồi”.

Thấy bà H., cả nhóm lên kế hoạch lừa đảo để bán cho bà thang thuốc lên tới 25 triệu đồng.

Tuy nhiên, vì không mang theo nhiều tiền, bà H. đã đưa trước cho Sáng 6,2 triệu đồng, đồng thời gọi điện thoại cho người nhà mang số tiền còn thiếu tới trả.

Bà H. gọi con trai mang tiền đến. Khi Sáng đang nhận số tiền gần 20 triệu đồng từ tay bà H. thì bị cảnh sát bắt tại trận.

Tại cơ quan công an, Sáng cho hay chính bản thân mình cũng không biết gì về số thuốc đã mua nhưng đối tượng vẫn tự tin quảng cáo về những tác dụng trên trời nhằm lừa người bệnh.

Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân có thể liên hệ với đơn vị để cung cấp thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm