Mua sắm ‘chùa’ bằng thẻ tín dụng trộm cắp ­­­­­­­

Trần Huy Trung và Nguyễn Văn Trung – hai đối tượng mới bị TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Nhằm kiếm tiền tiêu xài, Huy Trung và Văn Trung đã gia nhập vào các diễn đàn trên mạng internet như “hkv.com”, “vnw.cc”, beyeugroup.com, Vefamily… để tìm hiểu cách mua hàng qua mạng bằng thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài bị trộm cắp (gọi là “CC Chùa”). Sau đó, cả hai mua thông tin này từ các thành viên trên diễn đàn internet.

Đối với Huy Trung, khi đã có trong tay nhiều thẻ tín dụng trộm cắp, từ ngày 03-11-2010 đến 13-10-2011, Trung trực tiếp 19 lần truy cập vào các trang web bán hàng trực tuyến mua các loại hàng hóa như vợt cầu lông, bút laze, nước hoa…

Khi giao dịch thành công, Huy Trung thuê người nhận hàng tại nước ngoài chuyển về Việt Nam để bán thu lợi bất chính. Tổng số tiền mà Huy Trung chiếm đoạt của 19 chủ thẻ tín dụng người nước ngoài là gần 150 triệu đồng.

Các bị cáo tại phiên tòa

Cũng với thủ đoạn trên, Văn Trung sở hữu hàng loạt các thông tin thẻ tín dụng do trộm cắp của người nước ngoài. Ban đầu, Trung lang thang trên các trang web bán hàng trực tuyến để mua hàng hóa có giá trị nhỏ như phần mềm diệt virut có bàn quyền và giao diện các website.

Thấy việc chiếm đoạt tiền trong tài khoản của người nước ngoài quá dễ dàng, Trung dần chuyển sang xu hướng mua sắm những hàng hóa có giá trị cao hơn nhưng là thuê một người có nick name trên mạng là “Comottinhiu” chứ không trực tiếp ra mặt. Mỗi lần giao dịch thành công, Trung thanh toán tiền cho “Comottinhiu” thông qua tài sản LR là 700 LR (tương đương với 700 USD).

Khi giao dịch hoàn tất, Văn Trung tiếp tục thuê một người trung gian nhận hàng tại Úc rồi thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh EMS chuyển về Việt Nam để bán thu lợi bất chính.

Ngày 07-5-2012, khi Trung ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) nhận hàng thì bị Cơ quan Công an bắt giữ. Tại đây, lực lượng chức năng đã tạm giữ của Trung lô hàng gồm các sản phẩm là nhiều mỹ phẩm, tai nghe, máy ảnh và điện thoại. Trị giá lô hàng là 2.653 AUS (hơn 55 triệu đồng).

Xét thấy các hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội và làm xấu đi hình ảnh tốt đẹp của đất nước trong mắt bạn bè quốc tế, nên cần có một hình phạt thích đáng nhằm trừng phạt và răn đe tội phạm.

TAND TP Hà Nôị đã tuyên phạt Trần Huy Trung 3 năm tù, Nguyễn Văn Trung 20 tháng tù nhưng cho cả hai bị cáo hưởng án treo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm