Mua ngoại tệ qua mạng, 1 phụ nữ bị lừa gần 500 triệu đồng

Ngày 2-1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Hoàng Gia Bảo (23 tuổi, trú tại Long An) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, đầu tháng 12-2020, Bảo sử dụng tài khoản Facebook “Hoàng Trần” tham gia vào nhóm "Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore" tìm người có nhu cầu mua bán Đô la Singapore (SGD) để mua rồi bán lại nhằm mục đích hưởng lợi.

Bảo nhắn tin cho chị NP (trú tại Hà Nội) để thỏa thuận mua bán tổng số 28.620 SGD với giá 17.400 VNĐ/1 SGD. Do tin tưởng, chị P. chuyển cho Bảo số tiền 498 triệu VNĐ.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Bảo chặn tài khoản Facebook của chị P., đồng thời xóa tài khoản “Hoàng Trần” để bị hại không liên lạc được với mục đích chiếm đoạt số tiền trên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự đã điều tra, làm rõ hành vi của Bảo. Nam thanh niên khai nhận sử dụng số tiền chiếm đoạt được để tiêu xài cá nhân.

Qua vụ việc, công an khuyến cáo người dân khi cần thực hiện giao dịch mua bán ngoại tệ thì hãy đến những cơ quan, tổ chức uy tín có chức năng theo quy định của Nhà nước. Tuyệt đối không tin tưởng, mua bán ngoại tệ qua mạng xã hội với những đối tượng không quen biết, tránh bị lợi dụng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm