Mua dao, lên Bình Dương tìm... băng nhóm giang hồ xin làm đàn em

Rạng sáng 23-10, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (Đội PCTP phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cùng đồng đội đi tuần tra trên đại lộ Bình Dương (đoạn qua khu 6, phường Phú Hòa) thì phát hiện hai thanh niên đang ngồi trong bóng tối, có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu kiểm tra. 

Các “hiệp sĩ” phát hiện trong người hai thanh niên có hai con dao Thái Lan.

Hai nghi can cùng hung khí bị các "hiệp sĩ" bắt giữ. 

Một thanh niên bỏ chạy thì bị các "hiệp sĩ” đuổi theo. Thanh niên còn lại nhặt đá bên đường tấn công các "hiệp sĩ" nhưng vẫn bị tóm gọn. Cả hai được đưa về Công an phường Phú Hòa để làm rõ.

Tại cơ quan công an, hai thanh niên khai tên Nguyễn Văn Lâm (quê Bạc Liêu) và Mai Diệu Linh (quê Sóc Trăng). 

Cả hai khai, để có tiền tiêu xài nên đã đi mua dao, đón xe từ Cần Thơ lên Bình Dương tính xin vào... băng nhóm giang hồ nào đó để làm “đàn em”. Tuy nhiên khi không tìm được băng nhóm nào nên cả hai quyết định tìm “mồi” để cướp. Lâm phân công cho Linh trong lúc cướp sẽ dùng dao đâm nạn nhân để Lâm cướp tài sản.

Theo kế hoạch, rạng sáng cùng ngày cả hai phát hiện một người phụ nữ đi xe máy ngang qua liền ra chặn đường để cướp. Khi phát hiện, người phụ nữ này đã phóng xe chạy thoát. Cả hai tiếp tục ngồi chờ người để cướp tiếp thì bị các “hiệp sĩ” bắt giữ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm