Mua 30 triệu/bộ chip để gian lận xăng dầu

Bốn đối tượng gồm Ngô Tuấn Anh (35 tuổi, người cung cấp chip điện tử), Nguyễn Mạnh Hà (33 tuổi, Trưởng ca cửa hàng xăng dầu Trần Khát Chân) và 2 nhân viên dưới quyền của Hà.

Mua 30 triệu/bộ chip để gian lận xăng dầu ảnh 1
Công an TP Hà Nội khen thưởng các đơn vị có thành tích trong việc phát hiện hai cây xăng gian lận.

Trước đó, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp 12 người liên quan đến vụ án, trong đó có Trần Thanh Trình (36 tuổi, Trưởng cửa hàng xăng dầu Yên Viên), Nguyễn Thị Hồng Hạnh (50 tuổi, Trưởng cửa hàng xăng dầu 436 Trần Khát Chân), Hồ Trọng Tuấn (43 tuổi, Trưởng phòng thị trường của HFC) và hai người bán, lắp thiết bị gian lận.

Cũng trong sáng nay, Công an TP Hà Nội đã tổ chức buổi lễ khen thưởng cho các đơn vị đã có thành tích khám phá vụ việc nói trên.

Theo đó, qua quá trình đấu tranh, hai trưởng cửa hàng đã thừa nhận hành vi gắn chip điều khiển từ xa để gian lận xăng dầu của khách hàng. Các đối tượng này mua chip từ một đối tượng tên Tuấn Anh với giá 30 triệu đồng/bộ rồi gắn vào các cột bơm xăng, hướng dẫn cho nhân viên trong cửa hàng điều khiển chip.

Tại cây xăng Trần Khát Chân, cơ quan công an xác định từ 2014 đến lúc bị phát hiện, cây xăng này đã chiếm đoạt của khách hàng số tiền trên 5 tỉ đồng. Còn tại cửa hàng xăng dầu Yên Viên, số lượng xăng dầu bị gian lận là khoảng 7.500 lít. Các đối tượng tại cửa hàng này đã bán số xăng dầu trên cho một chủ cửa hàng xăng dầu khác tại Bắc Ninh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm