Một sinh viên năm 4 vào Tòa soạn Báo Tuổi Trẻ trộm cắp

Trưa 7-6-2013, Hải trộm tài sản ngay trong Tòa soạn Báo Tuổi Trẻ TPHCM. Sau đó, Hải hẹn nạn nhân để giao trả đồ nhằm mục đích mượn tiền thì bị bắt giữ. Khoảng nửa năm trước, Hải liên hệ với Báo Tuổi Trẻ TPHCM xin cộng tác nhưng không được chấp thuận. Trưa 7-6, Hải đến Ban chính trị xã hội Báo Tuổi Trẻ chơi, thời điểm này mọi người đã tham dự cuộc họp. Lợi dụng lúc không có ai, Hải lén lấy balô của hai phóng viên, bên trong có nhiều tài sản có giá trị như: laptop, máy ảnh, máy quay phim... (tổng trị giá khoảng hơn 100 triệu đồng), rồi tẩu thoát.

Hải không biết sự bất thường của mình đã bị hệ thống camera ở hành lang tòa soạn ghi hình. Các nạn nhân đã xác định Hải chính là kẻ trộm. Một trong hai phóng viên (nạn nhân) đã liên lạc qua điện thoại yêu cầu Hải trả lại tài sản. Trong ngày hôm đó, dù đã hẹn gặp nhưng Hải liên tục thất hứa. Hải còn trao đổi với người bị hại là nếu muốn nhận lại số tài sản bị trộm hãy chuyển một khoản tiền vào tài khoản ngân hàng.

Trước thái độ ngang ngược và liều lĩnh của Hải, người bị hại đã trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng. 13 giờ 15 trưa 8-6-2013, Hải hẹn nạn nhân đến khu vực trước Trường Đại học Công Nghiệp (quận Gò Vấp) để gặp mặt. Vừa xuất hiện, Hải đã bị bắt giữ cùng với toàn bộ tài sản mà hắn đã lấy trộm trước đó. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
 

Theo THIÊN THIÊN (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm