Một phượt thủ Tây Ban Nha tử vong tại đèo Mã Pí Lèng

Theo đó, vào khoảng 10 giờ sáng hôm qua (9-11), trên cung đường đèo Mã Pí Lèng, người dân phát hiện một người đàn ông và chiếc xe máy ở dưới núi.

Đèo Mã Pí Lèng, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: FB

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Mèo Vạc đã có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và đưa người bị nạn lên.

Qua xác minh ban đầu, nạn nhân là một nam giới, quốc tịch Tây Ban Nha và đi một mình trên xe máy.

“Khi lực lượng cứu hộ tiếp cận được nạn nhân thì anh này đã tử vong. Ngay sau đó, chúng tôi đã cứu hộ cả người và xe, đồng thời báo cáo lên lãnh đạo tỉnh cũng như gửi thông tin đến Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam” - ông Cường thông tin.

Hiện nay, thi thể nạn nhân vẫn đang được bảo quản để phục vụ giải quyết sự việc. Cơ quan công an tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

"Nạn nhân khoảng 40 tuổi, dự kiến chiều nay phía Đại sứ quán Tây Ban Nha sẽ tới để bàn giao thi thể nạn nhân" - ông Cường nói.

Đèo Mã Pí Lèng được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam, thuộc địa phận huyện Mèo Vạc (Hà Giang). Đèo có chiều dài khoảng 20 km nối liền thị trấn Đồng Văn với huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

Đỉnh đèo Mã Pí Lèng ở độ cao gần 2.000 m so với mực nước biển. Đường đèo chênh vênh, uốn khúc quanh co, một bên là vách núi, một bên là vực sâu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm