Một phóng viên thử việc cưỡng đoạt CSGT 40 triệu đồng bị bắt

Chiều 5-8, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội cho biết đã bắt giữ một người xưng là phóng viên có hành vi cưỡng đoạt 40 triệu đồng đối với Đội CSGT số 10, Phòng CSGT Hà Nội…

“Chúng tôi đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo Công an TP Hà Nội, vụ việc đang tiếp tục làm rõ để có căn cứ khởi tố vụ án” - lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự cho biết.  

Lực lượng công an thu giữ hai thẻ phóng viên của Vũ  Ngọc Ba.

Trước đó, chiều 25-7, cơ quan công an đã bắt giữ Vũ Ngọc Ba (38 tuổi, quê Hưng Yên), xưng là phóng viên của tạp chí điện tử Thương Hiệu và Pháp Luật vì có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tại CQĐT, Ba khai nhận là phóng viên thử việc của tạp chí điện tử Thương Hiệu và Pháp Luật. Ngày 6-7, Ba đăng bài viết phản ánh về quá trình xử lý xe máy vi phạm của Đội CSGT số 10 thuộc Phòng CSGT Công an Hà Nội trên tạp chí điện tử Thương Hiệu và Pháp Luật.

Thấy nội dung bài viết chưa khách quan, lãnh đạo Đội CSGT số 10 đã liên hệ với Ba đề nghị xóa bài viết vì ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị. Sau đó, Ba có liên hệ qua điện thoại với lãnh đạo Đội CSGT số 10 và đòi phải đưa 40 triệu đồng mới đồng ý gỡ bài và dừng đăng. Nếu lãnh đạo Đội CSGT số 10 không đưa số tiền trên thì Ba tiếp tục đăng bài lên trên mạng.

Chiều 25-7, lãnh đạo Đội CSGT số 10 đã gặp và đưa cho Ba hai phong bì chứa tổng số tiền là 45 triệu đồng. Số tiền trên được để trên ô tô của Ba. Ngay sau đó, Ba đã bị lực lượng công an kiểm tra và đưa về trụ sở làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục củng cố tài liệu, làm rõ các nghi can liên quan để xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm