Một người mất tích sau va chạm tàu thủy

Sau khi bị tàu chở hàng va chạm trên sông Luộc, dưới chân cầu Quý Cao, địa phận giáp ranh Hải Phòng và Hải Dương, tàu đầu kéo đã bị chìm, một người hiện vẫn mất tích, bốn người thoát nạn.

Theo ông Đoàn Văn Viết - bảo vệ thi công cầu Quý Cao, cho biết: “Hơn 13 giờ ngày 26-5, khi tôi đang câu cá thì thấy hai tàu đi cùng chiều với nhau va chạm trên sông Luộc. Tàu đầu kéo đã bị tàu hàng phía sau đâm vào đuôi. Sau đó tàu đầu kéo quay ngược rồi chìm dần chỉ trong khoảng 4-5 phút”.

Khu vực xảy ra tai nạn.

Cũng theo ông Viết, khi tàu đầu kéo chuẩn bị chìm, ông chứng kiến bốn người nhảy ra khỏi tàu, bơi vào tàu hàng, còn một người không thấy đâu. 
Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, người nhà nạn nhân còn mất tích tụ tập rất đông tại khu vực bờ sông dưới chân cầu Quý Cao.

Họ đã thuê thợ lặn, thợ câu tìm kiếm trong và quanh khu vực tàu chìm dưới lòng sông nhưng vẫn chưa có kết quả vì khu vực xảy ra va chạm nước xoáy, lòng sông sâu và trời đã chuyển về đêm. 

Đến 20 giờ vẫn chưa tìm thấy nạn nhân mất tích.

Được biết nạn nhân mất tích tên Nhữ Văn Dương, 42 tuổi. Chủ tàu và tất cả mọi người trên tàu đều trú cùng thôn An Đông.
Sau va chạm, tàu chở hàng đã được lai dắt vào bờ để phục vụ công tác điều tra. Vì sông Luộc là tuyến đường thủy giáp ranh Hải Phòng và Hải Dương nên các ban ngành chức năng có liên quan đang phối hợp làm rõ nguyên nhân vụ va chạm gây hậu quả nghiêm trọng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm