Một người chết bất thường trong thời gian bị công an tạm giữ

Ngày 10-6, gia đình phản ánh ông Đặng Mạnh Hà (50 tuổi, trú tại Trực Ninh, Nam Định) bất ngờ tử vong khi đang bị tạm giữ tại nhà tạm giữ Công an huyện Xuân Trường.

Trụ sở Công an huyện Xuân Trường. Ảnh: CTV

Thông tin ban đầu, ngày 4-6, ông Hà mua ma túy để sử dụng thì bị Công an huyện Xuân Trường bắt giữ. Đến khoảng 6 giờ 30 sáng 10-6, gia đình được cán bộ công an huyện mời đến trụ sở làm việc, thông báo cho gia đình về việc ông Hà đã tử vong.

Trao đổi với PLO, bà Đặng Thị Cúc (em gái ông Hà) khẳng định trước khi bị bắt anh trai mình hoàn toàn khỏe mạnh, không có tiền sử bệnh tật gì.

Phía gia đình mới chỉ có hai người được vào nhìn thi thể ông Hà, qua quan sát ban đầu thì thấy có “một số vết bầm tím” trên thi thể.

Bà Cúc thay mặt gia đình đề nghị cơ quan chức năng làm rõ tại sao ông Hà lại đột ngột tử vong, Công an huyện Xuân Trường có trách nhiệm gì trong việc này hay không?...

Về phía Công an huyện Xuân Trường, lãnh đạo đơn vị cho PLO biết ông Hà bị tạm giữ do có hành vi mua bán ma túy. Tại nhà tạm giữ, ông Hà ở cùng hai người khác.

Theo lời kể của hai người này, khoảng 23 giờ đêm qua (9-6), ông Hà ra bể nước để rửa mặt hoặc chân tay gì đó, khoảng 5-10 phút sau thì có biểu hiện co giật.

Tiếp đó, ông Hà được cán bộ công an huyện đưa tới cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Xuân Trường, tuy nhiên không qua khỏi.

Trả lời về nguyên nhân khiến ông Hà tử vong, vị lãnh đạo cho hay đã đề nghị cơ quan giám định pháp y trung ương vào cuộc làm rõ, khi nào có kết luận chính thức mới có thể khẳng định vì sao ông Hà tử vong.

Vị này còn nói trước khi đưa vào phòng tạm giữ, cơ quan công an có kiểm tra sức khỏe đối với ông Hà, các chỉ số cơ bản (mạch, huyết áp…) đều bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm