Một lao động Việt Nam bị sét đánh tử vong ở Nga

Ngày 4-7, ông Nguyễn Trí Trung, Chủ tịch UBND xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An), cho biết chính quyền địa phương và người thân vừa nhận được thông tin chị Cao Thị Mai (40 tuổi, quê ở xã Sơn Thành), đi lao động ở Nga, bị sét đánh tử vong.

Chị Cao Thị Mai.

Theo lao động người Nghệ An ở Moscow (Liên bang Nga) báo về cho biết, chiều 3-7, chị Mai đang làm việc tại cánh đồng rau ở ngoại ô Moscow thì cơn mưa ập đến. Khi chị Mai đang làm việc thì bị sét đánh trúng khiến chị tử vong.

Hoàn cảnh chị Mai khó khăn, chồng mất sớm, mẹ bị câm bẩm sinh, cha thường đau ốm. Hơn hai năm trước chị Mai vay mượn tiền để sang Moscow (Liên bang Nga) lao động kiếm tiền gửi về quê nuôi con và cha mẹ.

Người thân của chị Mai ở quê nhà mong muốn đưa thi thể chị về quê an táng theo phong tục địa phương nhưng hoàn cảnh khó khăn.

Hiện cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga đang kêu gọi mọi người quyên góp, giúp đỡ để có chi phí đưa thi thể chị Mai về Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.