Một giờ truy lùng hung thủ đánh chết người trên sông

Nạn nhân trong vụ việc này là Lê Văn Lam (50 tuổi, ngụ ở xã Tân Hoà, TP. Vĩnh Long). Nghỉ làm đã nửa năm nay, ông Lam kiếm sống hàng ngày bằng nghề chèo ghe cắm câu trên bờ sông Tiền.

Đều đặn vào đầu giờ sáng, ông Lam cùng người hàng xóm chèo ghe ra cắm câu gần khu vực cầu Mỹ Thuận. Sáng hôm xảy ra sự việc, người đàn ông 50 tuổi phát hiện một ghe cào đang làm gần khu vực mình thả câu đã đến nhắc nhở. Hàng xóm đi cùng ông Lam thấy vậy đi về trước.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc.
Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.

Khoảng nửa giờ sau, ông Lam chèo ghe cập bờ thì nằm ngất xỉu. Nghĩ ông này trúng gió nên người dân địa phương đã báo cho gia đình đưa đi viện cấp cứu song không qua khỏi.

Nghĩ chồng bệnh chết, bà Nguyễn Thị Thu Dung (50 tuổi, vợ nạn nhân) cùng gia đình đã tổ chức tang lễ. Lúc tẩm niệm, bà Dung phát hiện bên mạn sườn phải của chồng có vết bầm tím nên trình báo cơ quan công an.

Qua điều tra, ngày 28/7, cảnh sát xác định nam thanh niên nghi vấn gây gổ, đánh ông Lam là Nguyễn Ngọc Tuấn (23 tuổi, ngụ ở phường 5, TP.Vĩnh Long). Anh này hiện không có ở nhà.

Nguyễn Ngọc Tuấn.
Nguyễn Ngọc Tuấn.

Làm việc với nhà chức trách, bà Võ Thị Hiền (45 tuổi, mẹ của Tuấn) cho biết, hôm xảy ra sự việc có nghe con kể mới đánh nhau với một người đàn ông giăng câu trên sông Tiền.

Được gia đình vận động, tối cùng ngày Tuấn đã đến cơ quan công an trình diện. Thanh niên 23 tuổi khai sáng hôm xảy ra sự việc có mâu thuẫn, cự cãi với ông Lam. Hai người cầm vật cứng đánh nhau. Bị Tuấn tấn công, ông Lam mất thăng bằng té ngã. Anh này sau đó chèo ghe về nhà.

Hay tin ông Lam chết, Tuấn sợ tội và bỏ trốn sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm