ĐẮK NÔNG:

Một giáo viên trộm tiền đồng nghiệp rồi dựng hiện trường giả

Ngày 8/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong (Đắk Nông) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thế Bắc (25 tuổi, một giáo viên THPT tại huyện Đắk Glong) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, khoảng 7h45’ ngày 27/8, anh T.N.H. (27 tuổi) ra khỏi phòng đi dạy học. Người duy nhất ở lại trong phòng là Nguyễn Thế Bắc. Một lúc sau, Bắc cũng đi uống cà phê và khoảng 9h thì trở lại mở máy tính của anh H. nghe nhạc.

Đang nghe nhạc bất ngờ máy tính hết pin, hì hục mở ba lô của anh H. lấy cục sạc thì Bắc phát hiện trong ba lô có số tiền 5,5 triệu đồng. Sau đó, Bắc đã lấy số tiền cất giấu trong mũ bảo hiểm của mình.

Để tạo hiện trường giả, Bắc đã dùng dao rạch tấm bạt phía sau khu nhà tắm phòng trọ, mở toang dây kéo túi xách của mình và của anh H. bỏ xuống nền nhà.

Sau đó, Bắc tắt nguồn điện thoại, khi anh H. về thì Bắc nói với anh H. là mình bị mất điện thoại nhờ đi tìm.

Bắc khôn khéo đi ra nhà tắm gọi anh H. đến chỉ vết bạt bị rách rồi đi vào trong phòng kiểm tra ví cá nhân và tri hô mình bị mất tiền.

Nghe vậy, anh H. liền kiểm tra ba lô thì phát hiện số tiền 5,5 triệu đồng đã bị đánh mất. Ngay sau đó anh H. đã trình báo vụ việc với cơ quan chức năng.

Mặc dù đã tạo hiện trường giả khôn khéo nhưng dấu vân tay của Bắc để lại rõ ràng trên ba lô của anh H.

Trước những chứng cứ thuyết phục của cơ quan CSĐT công an huyện Đắk Glong, Bắc thành khẩn khai báo hành vi phạm tội, giao nộp số tài sản trên cho “khổ chủ” đồng nghiệp.

Theo V.H. (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm