Một đồn phó bị Thiếu úy biên phòng bắn đã tử vong

Sáng 16-6, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An xác nhận, Đại úy Vũ Hào Hiệp- Đồn Phó Đồn biên phòng Bình Hiệp đã tử vong.

Theo đó, Đại úy Hiệp là một trong 4 nạn nhân trong vụ Thiếu úy Tạ Quang Đạt nổ súng bắn đồng đội tại Đồn biên phòng Bình Hiệp với nhiều vết thương nặng ở phần ngực và bụng. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân này đã tử vong tại bệnh viện ở thị xã Kiến Tường.

Khu vực gần Đồn biên phòng Bình Hiệp- nơi xảy ra vụ việc Thiếu úy biên phòng bắn đồng đội

Ngoài Đại úy Hiệp bị bắn, liên quan đến vụ thiếu úy Đạt việc tại Đồn biên phòng  Bình Hiệp còn có 3 nạn nhân khác bị thương.

Đó là nạn nhân Trần Minh Triết (SN 1981, ngụ xã Ông Nhan Tây, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường), chiến sĩ bộ đội Biên phòng Đồn biên phòng Bình Hiệp, Bộ đội biên phòng Long An bị thương ở đầu gối trái.

Nạn nhân Phan Văn Lợi (SN 1990, ngụ ấp Ông Nhan Tây, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, người dân) bị thương ở đùi. Ngoài ra còn 1 nạn nhân khác là anh Vũ Duy Công (SN 1997) bị đánh nhiều báng súng vào đầu và ngực nhưng chỉ chấn thương phần mềm.

Một trong các nạn nhân bị bắn đang điều trị tại bệnh viện

Đến khoảng 22 giờ đêm cùng ngày xảy ra vụ án (15-6), có 2 nạn nhân bị thương được chuyển đến Bệnh viện Quân y 7A (TP.HCM) để tiếp tục điều trị sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An.

Riêng Thiếu úy Đạt, sau khi bắn nhiều người bị thương, người này đã cầm súng cố thủ trong Đồn, dù các lực lượng tích cực thương thuyết nhưng không thành. Đến khoảng hơn 20h30, thiếu úy Đạt tự sát ngay trong Đồn và được lực lượng chức năng nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, người này không qua khỏi do vết thương quá nặng

Trước đó, vụ việc xảy ra vào chiều 15- 6, thiếu úy Tạ Quang Đạt- Đội trưởng Đội Tham mưu Đồn biên phòng Bình Hiệp đã dùng súng bắn nhiều đồng đội tại Đồn. Sau khi gây ra vụ nổ súng có rất đông  lực lượng đã phong toả hiện trường.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Long An vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm